Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM đóng cửa nhà hàng, quán bia, tiệm hớt tóc đến hết tháng 3

Các khu giải trí, nhà hàng, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ thể hình, thể thao tại TP.HCM tạm ngừng hoạt động đến hết ngày 31/3.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 24-3-2020 đến hết ngày 31-3-2020.

TP. HCM đóng cửa khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán ăn, tiệm tóc... hết tháng 3TP. HCM đóng cửa khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán ăn, tiệm tóc... hết tháng 3 (Ảnh: IT)

Mục đích đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu lây lan nhanh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định về xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng yêu cầu ban quản lý chung cư trên địa bàn thực hiện gấp việc đo thân nhiệt người ra vào. UBND các phường, xã cần phối hợp với cấp quản lý các tòa chung cư nắm từng trường hợp tạm trú, đặc biệt là người tới từ vùng dịch.Việt Nam hiện đã ghi nhận tới 123 ca bệnh Covid-19, trong đó hầu hết là người trở về từ nước ngoài. Những người này được sàng lọc, cách ly ngay từ sân bay.Việt Nam hiện đã ghi nhận tới 123 ca bệnh Covid-19, trong đó hầu hết là người trở về từ nước ngoài. Những người này được sàng lọc, cách ly ngay từ sân bay. (Ảnh: HD)

Tính đến ngày 24/3, TP.HCM có tổng cộng 29 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh, xuất viện, những bệnh nhân còn lại có sức khỏe ổn định và được điều trị, theo dõi. Tổng số trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm mới là 1.526 người.

Hiện tại, Hà Nội và TP. HCM do là 2 địa phương tập trung sàng lọc những người trở về từ nước ngoài nên đang là địa phương đang ghi nhận nhiều ca bệnh nhất. Hà Nội có tới 40 bệnh nhân, còn TP. HCM cũng có tới 30 bệnh nhân.

Trong số 29 ca bệnh mới được ghi nhận trong 2 ngày qua, hầu hết vẫn là các du học sinh, người lao động trở về Việt Nam từ các quốc gia gia có dịch, nhiều nhất vẫn là Anh, các quốc gia châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.

Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện nhiều hơn những bệnh nhân trở về từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (ngoài Malaysia còn có Thái Lan và Campuchia). Cụ thể, các bệnh nhân thứ 97, 100, 105, 106, 123 đều trở về từ Malaysia; bệnh nhân 119 và 122 trở về từ Thái Lan.

Ngoài ra, trong những ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận 2 bệnh nhân đầu tiên trở về từ Campuchia là các bệnh nhân 117, 118. Cả 2 bệnh nhân đều trở về theo cửa khẩu đường bộ chứ không phải sân bay như hầu hết các bệnh nhân khác.

Hải Đăng

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.