Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay

TP. HCM là một vùng kinh tế trọng điểm, một thị trường BĐS quan trọng của Việt Nam, đồng thời cũng là địa bàn được dự báo sẽ chịu tác động nặng nề nhất về biến đổi khí hậu ở nước ta, việc tổ chức Hội thảo “Công trình xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu” tại đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

Sáng nay, Hội thảo "Phát triển công trình xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam" - do Hiệp hội BĐS Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang và Tập đoàn Capital House tổ chức đã diễn ra tại khách sạn Sài Gòn Prince (quận 1, TP. HCM).

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay - Hình 1

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo là một phần của việc thực hiện kế hoạch hoạt động 5 năm (2017 - 2022) cho Chương trình Phát triển công trình xanh và bền vững, mục tiêu nhằm thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS phát triển các công trình xanh trên phạm vi toàn quốc hướng tới góp phần tạo lập nền tảng cơ bản cho việc hình thành một thị trường BĐS xanh của Việt Nam.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: “Theo báo cáo mới nhất của Liên hiệp quốc, nguyên nhân của hiện tượng biến đổi khí hậu chiếm tới 90% do con người gây ra, 10% là do tự nhiên gây ra. Do đó, hành động của chúng ta sẽ góp phần quyết định trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu".

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay - Hình 2

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Chính vì vậy, nhằm ủng hộ chủ trương lớn, hết sức đúng đắn của Đảng và Nhà nước, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành về ứng phó với biến đổi khí hậu, về tăng trưởng xanh và phát triển công trình xanh; đồng thời với mong muốn được chung tay, góp sức với toàn xã hội để thúc đẩy sự phát triển của công trình xanh và nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích của công trình xanh… vừa qua, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ KHCN, Ủy ban KHCN và Môi trường của Quốc hội; Hiệp hội BĐS Việt Nam đã phối hợp cùng các đối tác triển khai Chương trình vận động phát triển công trình xanh tại Việt Nam.

Theo đó, ông Nam cho biết thêm: “Hiệp hội đã thành lập Ban điều phối Chương trình với 23 thành viên gồm các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia về công trình xanh và lãnh đạo các doanh nghiệp BĐS lớn. Hiệp hội cũng đã xây dựng chương trình hành động cho 5 năm tới với mục tiêu góp phần tạo lập nền tảng cơ bản cho việc hình thành một thị trường BĐS xanh của Việt Nam.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá khá cao việc tổ chức hội thảo. Theo Thứ trưởng, Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, định hướng, tạo cơ sở và hành lang pháp lý để thúc đẩy các nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, tiết kiệm năng lượng... Trong đó, phát triển CTX là một trong những nội dung ưu tiên cao, xuyên suốt.

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay - Hình 3

Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Phan Thị Mỹ Linh đánh giá về buổi hội thảo

“Đây cũng mở ra cơ hội đầu tư rất tiềm năng, phát triển các thị trường mới về công nghệ, vật liệu, trang thiết bị công trình xây dựng, đồng thời cũng mở ra các cơ hội tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi được Chính phủ quy định dành cho các dự án đóng góp cho tăng trưởng xanh”, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nói.

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay - Hình 4

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang

Hội thảo đã nhận được nhiều sự ủng hộ mạnh mẽ việc phát triển công trình xanh, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển công trình xanh và cũng thu hút sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến thực tế của đại diện một số doanh nghiệp đã tham gia làm công trình xanh như Nhà phát triển CTX Phuc Khang Corporation, Capital House, CotecCons, GreenViet…

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay - Hình 5

Ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển, Tập đoàn Capital House

Đặc biệt, trong buổi hội thảo lần này, diễn ra Lễ ký kết giữa HH BĐS Việt Nam và Chuỗi liên kết các nhà trong phát triển CTX với đại diện Nhóm của các lĩnh vực: Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, Công ty Cổ phần Xây dựng COTEC (CotecCons), Công ty Tư vấn GreenViet, Scheneider Electric, Công ty CP Gạch khối Tân Kỷ Nguyên và CLB Kiến trúc Xanh TP. HCM.

TP. HCM: Phát triển công trình xanh là vấn đề trọng điểm ở Việt Nam hiện nay - Hình 6

Lễ ký kết giữa Hiệp hội BĐS Việt Nam và Chuỗi liên các nhà phát triển Công trình Xanh

Hội thảo Phát triển công trình xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam chính là dịp để giới thiệu về chương trình, truyền thông rộng rãi về các tiêu chí Xanh nhằm đề cao trách nhiệm của người dân và chủ đầu tư với môi trường, sự phát triển bền vững hướng tới thụ hưởng cuộc sống Xanh.

Đồng thời, chương trình kêu gọi sự tham gia của các chủ đầu tư để tổng hợp ý kiến kiến nghị với Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan đưa ra các tiêu chí và hình thức khuyến khích các chủ đầu tư xây dựng công trình xanh.

Tuyết Nhung

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...