Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Shipper sẽ được hoạt động liên quận sau ngày 15/9

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình cho biết, sau 15/9/2021, shipper sẽ được hoạt động liên quận. Thành phố đang xây dựng bộ tiêu chí an toàn để “mở cửa” cho doanh nghiệp hoạt động trong thời gian tới, hy vọng cuối tháng 9 "sẽ kiểm soát được dịch".

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình (giữa) cùng ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, truyền hình & thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) (phải) và MC Quyền Linh (trái) tham gia buổi chia sẻ thông tin với người dân TP. HCM thông qua hình thức trực tuyến - livestream. (Ảnh: KT)

Trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” diễn ra tối 13/9/2021, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình đã tham gia giải đáp trực tiếp các thắc mắc về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của Thành phố sau ngày 15/9/2021.

Theo ông Lê Hòa Bình, từ ngày 16/9/2021 đến 31/10/2021, TP. HCM sẽ có thêm giai đoạn thử nghiệm (từ ngày 16 đến 30/9/2021) đối với quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ để chuẩn bị công đoạn đầy đủ cho các bước tiếp theo. Để chuẩn bị, ngày 7/9/2021, TP. HCM đã có bước chuẩn bị và có quyết định, điều chỉnh 5 nội dung, trong đó có việc di chuyển hàng hóa, đảm bảo mở lại cửa hàng bán mang về, điểm trung chuyển tại chợ đầu mối…

Liên quan đến hoạt động giao hàng, shipper, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cũng cho biết, sau ngày 15/9/2021 shipper được chạy liên quận với điều kiện an toàn phòng chống dịch. Từ ngày 16 đến 30/9/2021, TP. HCM thí điểm ở vùng an toàn hơn các vùng khác, Thành phố tiếp tục hỗ trợ kinh phí test Covid - 19 cho lực lượng shipper.

Sau ngày 15/9/2021, shipper tại TP. HCM được hoạt động liên quận với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. (Ảnh: KT)

Bên cạnh đó, liên quan tới việc người dân các tỉnh lẻ mong muốn được về quê thay vì ở lại TP. HCM trong hoàn cảnh khó khăn, những gói hỗ trợ vẫn chưa kịp thời, ông Lê Hòa Bình chia sẻ, TP. HCM là thành phố nghĩa tình, những người làm ăn, sinh sống tại đây, Thành phố luôn trân trọng. Theo ông Bình, TP. HCM không cấm đoán nhưng trong lúc này bà con không nên di chuyển vì các địa phương cũng đang thực hiện giãn cách.

"Mong bà con chia sẻ, chịu khó một thời gian ngắn nữa bởi công tác phòng chống dịch tại TP. HCM là hết sức phức tạp và khó khăn, việc di chuyển lúc này là không nên", ông Lê Hòa Bình nói.

Cũng trong chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình cho biết, TP. HCM đang xây dựng các tiêu chí an toàn để “mở cửa” cho doanh nghiệp hoạt động trong thời gian tới, tập trung vào 8 lĩnh vực, cùng 4 phương thức sản xuất “sẽ sớm được thí điểm ban hành sớm”. TP. HCM đang thẩm định lại kế hoạch cho bà con đi chợ 1 lần/tuần ở vùng xanh nhằm giảm lệ thuộc vào shipper, giảm chi phí tiêu dùng cho bà con.

TP. HCM đang xây dựng các tiêu chí an toàn để “mở cửa” cho doanh nghiệp hoạt động trong thời gian tới, tập trung vào 8 lĩnh vực, cùng 4 phương thức sản xuất. (Ảnh: KT)

Đặc biệt, sau 15/9/2021, trong khi chờ các quyết sách được Trung ương phê duyệt theo lộ trình mà Đảng bộ TP. HCM trình, TP. HCM làm việc với các ngân hàng để bàn về chính sách hỗ trợ về vốn cho doanh nghiệp và “sẽ giảm lãi suất cho doanh nghiệp cũng như giãn các khoản nợ, khoanh nợ”.

Riêng thủ tục hành chính, ông Lê Hòa Bình cam kết, TP. HCM sẽ đẩy mạnh giải quyết nhanh nhất cho doanh nghiệp, chẳng hạn như được vay trong vòng một tuần nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.