Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tổ chức đợt cao điểm kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch số 2151/KH-UBND về kế hoạch tổ chức đợt cao điểm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM từ ngày 29/6 đến 10/7/2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến dịch để đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát, đầy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian 1 tuần. Cụ thể:

Tăng cường điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch bằng cách tiến hành xác định khu vực khoanh vùng trong vòng 01 giờ hoặc sớm hơn sau khi có xét nghiệm khẳng định nhiễm COVID-19. Trong đó ưu tiên xét nghiệm kiểm tra theo chuỗi tiếp xúc gần, có nguy cơ lây nhiễm cao, có kết quả trong vòng 12 giờ để nhanh chóng tầm soát các ca nhiễm.

Tổ chức và tăng cường năng lực xét nghiệm. Tập trung lấy mẫu toàn bộ người dân tại các quận, huyện đang có nhiều ca nhiễm như: Quận 8, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh. Nâng cao năng lực xét nghiệm, tại các khu cách ly, khu phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày, phân tích tình hình các ca (F0) và các F1 để xác định nguyên nhân; trường hợp test nhanh âm tính thì tiến hành xét nghiệm mẫu gộp 5, 10 bằng RT-PCR; phấn đấu thực hiện 1 triệu mẫu gộp/ngày. Tổ chức triển khai tự test nhanh COVID-19 cho công nhân, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp tự chi trả chi phí mua test nhanh và xét nghiệm cho người lao động 01 lần/tuần.

Tăng cường năng lực cách ly: Các khu cách ly tập trung bố trí mỗi phòng chứa tối đa 2 người, theo nguyên tắc cùng đặc điểm dịch tễ, giường được xếp đảm bảo khoảng cách 2 mét và có nhà vệ sinh riêng. Phòng cách ly không có máy lạnh và được mở cửa cho thông thoáng. Công tác vệ sinh khử khuẩn các khu vực chung được tăng cường ít nhất 2 lần/ngày. Đảm bảo các khu cách ly đều có camera giám sát sự tuân thủ quy định của người cách ly. Người cách ly có nguy cơ lây nhiễm chéo vì vậy cần đeo khẩu trang thường xuyên, tự vệ sinh cá nhân và phòng cách ly, hạn chế tiếp xúc người trong phòng, không được giao lưu với các phòng khác.

Tăng cường năng lực điều trị chủ động sẵn sàng kịch bản ứng phó của khối điều trị trong tình huống TP.HCM có 10.000 ca nhiễm; nhanh chóng thực hiện chuyển đổi công năng của các bệnh viện trực thuộc TP đảm bảo đủ điều kiện điều trị bệnh nhân COVID-19.

Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19: TP phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ có 2/3 người dân TP được tiêm vắc-xin.

Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhóm có nguy cơ cao tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và các doanh nghiệp có quy mô lớn; Nhóm nguy cơ trong bệnh viện; Nhóm nguy cơ tại chợ đầu mối, chợ truyền thông; Các nhóm nguy cơ khác như: người nhập cảnh; thành viên các tổ bay quốc tế; nhân viên sân bay; thuyền viên, hành khách, tàu thuyền nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh…

Ngoài ra, để kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19, cần tăng cường các ứng dụng công nghệ thông tin; kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND TP. Giao Sở Y tế là cơ quan chủ lực trong đợt cao điểm phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền: Đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân đồng thuận, chia sẻ cùng những khó khăn của TP, và cả kết quả, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối họp với Sở Y tế, Văn phòng UBND TP để cung cấp thông tin tuyên truyền cho các cơ quan báo chí, định kỳ 02 lần/tuần.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.