Chương trình được triển khai đồng bộ, kết hợp với nhiều hoạt động kích cầu của thành phố như Tuần lễ sản phẩm OCOP, Chương trình phát triển thương hiệu đặc sản TP. HCM, Shopping Season, Ngày không tiền mặt, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng, Diễn đàn Mekong Connect, chương trình bình ổn thị trường và bán hàng lưu động.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kết nối cung cầu giao thương hàng hóa của các tỉnh thành và thành phố
TP. HCM tổ chức chương trình kết nối cung cầu giao thương hàng hóa của các tỉnh thành và thành phố

Năm nay, chương trình tập trung vào 5 nhóm hoạt động trọng tâm: Kết nối cung cầu trực tuyến; hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; xây dựng thương hiệu nông đặc sản; Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Hội nghị kết nối cung cầu 2025; kết nối theo chuyên đề của các tỉnh, thành.

Điểm nhấn của chương trình là Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Hội nghị kết nối cung cầu 2025, diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại TP.HCM, với sự tham gia của hơn 500 đại biểu, doanh nghiệp, hợp tác xã và hệ thống phân phối, cùng hàng chục gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

UBND TP.HCM nhấn mạnh, chương trình sẽ đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia các sàn trực tuyến và mạng xã hội. Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo an toàn, nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên hàng nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng TP.HCM.

Đặc biệt, thành phố yêu cầu ưu tiên kết nối các sản phẩm tham gia Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa (Tick xanh trách nhiệm), sản phẩm thuộc bình ổn thị trường, các đặc sản tiêu biểu của TP.HCM như yến sào Cần Giờ, bánh tráng Phú Hòa Đông, cũng như các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và nông sản an toàn từ các tỉnh, thành khác, hướng tới xây dựng một chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững, an toàn và minh bạch.

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, chương trình sẽ phát huy vai trò chủ đạo của thành phố trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng bền vững - an toàn - trách nhiệm - minh bạch từ nuôi trồng, chế biến, sản xuất đến lưu thông, phân phối, tiêu dùng. Chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt; góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

Nam Sơn (t/h)