Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM quyết liệt với phòng, chống dịch virus Corona

Chiều 1/2, tại buổi họp kế hoạch phòng chống dịch virus corona, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona tại TP.HCM, cho hay tình hình dịch virus Corona trên thế giới đang diễn biến rất nhanh, tăng 1.000 ca nhiễm mới chỉ trong vòng 1 ngày.

Vậy nên các lãnh đạo thành phố lên kế hoạch giám sát, kiểm soát những người dân trở về từ vùng dịch, đặc biệt là Trung Quốc.

Cụ thể, UBND TPHCM giao Sở Y tế hướng dẫn các quận - huyện triển khai thực hiện tốt việc giám sát người nhập cảnh từ các vùng có dịch tại các cửa khẩu; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở điều trị cách ly bệnh nhân nhiễm virus Corona; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn để người dân được dễ dàng mua sử dụng.

Trong trường hợp cần thiết TPHCM sẽ triển khai bệnh viện dã chiến phòng chống virus CoronaTrong trường hợp cần thiết TPHCM sẽ triển khai bệnh viện dã chiến phòng chống virus Corona (Ảnh: Nguyễn Cảnh)

Sở Du lịch yêu cầu các công ty du lịch hủy các tour, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch virus Corona của Trung Quốc, một số quốc gia trên thế giới có người nhiễm virus Corona đã được WHO công bố và không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến TPHCM.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn thông tin hiện thành phố có 3.571 lao động Trung Quốc được cấp giấy phép tại TP.HCM. Ông Tấn cho biết những trường hợp trở về sau Tết qua cửa khẩu sẽ có biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát chung cấp quốc gia và cách ly nếu có dấu hiệu bất thường.

Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ kiến nghị thành phố cho phép các cán bộ, công chức nếu đi qua vùng dịch trong kỳ nghỉ Tết, có thể tự cách ly ở nhà ít nhất 14 ngày và làm việc từ xa nếu thấy có dấu hiệu sốt.

"Tất nhiên khó tránh tình trạng có người lợi dụng nhưng với tinh thần chống dịch thì mỗi người phải tự có trách nhiệm", ông Vũ nói.

Nói về đề xuất này, ông Phong cho rằng các sở, ban, ngành trong thành phố cần chủ động quản lý cán bộ, nhân viên đi qua vùng dịch trong dịp nghỉ Tết và tự cách ly nếu cần.

Về kiểm soát dịch tại khách sạn, Giám đốc Sở Du lịch cho biết hệ thống khách sạn đã được chỉ đạo chú ý các khách lưu trú đến từ vùng dịch, đặc biệt là Trung Quốc.

Đại diện sở này thông tin từ ngày 2/2, thành phố sẽ phát khẩu trang miễn phí tại các địa điểm tập trung đông người. Nguồn kinh phí do các hiệp hội tự nguyện đóng góp.

Nhằm tránh tụ tập đông người gây lây lan dịch bệnh, ông Phong đề nghị Sở Văn hóa hạn chế các chương trình lễ hội diễn ra trong tháng 2. Đối với các sự kiện buộc phải tổ chức, sở cần có kế hoạch hạn chế người tham dự. TP dự kiến xuất bản 5 triệu tờ rơi thông tin về dịch bệnh để phát cho từng gia đình.

Lãnh đạo thành phố cũng giao nhiệm vụ cho tất cả các bệnh viện phải thiết kế khu cách ly trước ngày 3/2.

Sở Y tế cùng Bộ Tư lệnh TPHCM phải hoàn thiện bệnh viện dã chiến trước ngày 15/2. Các quận, huyện trong thành phố cần có kế hoạch phòng tránh dịch gửi Sở Y tế muộn nhất ngày 10/2. Công an thành phố được giao xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch bệnh virus Corona, gây hoang mang trong cộng đồng. Sở Giao thông Vận tải được giao chuẩn bị các phương án điều phối giao thông trong TPHCM phù hợp với các tình huống dịch virus Corona xảy ra tại TPHCM.

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Canh Tý 2020 và triển khai tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tổ chức chiều 31-1, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu nếu dịch bệnh xảy ra ở khu vực nào thì phải khoanh vùng, ngăn chặn tại chỗ, không cho lây lan. Đồng thời đã chỉ đạo tuyệt đối không để thiếu khẩu trang y tế và chỉ đạo UBND thành phố giao Saigon Co.op có hợp đồng cung cấp trước mắt chuẩn bị một triệu chiếc khẩu trang để phục vụ người dân.

"Kinh phí trong việc chống dịch viêm phổi của thành phố không thiếu, tất cả những người được đưa vào cơ sở y tế giám sát đều được miễn phí, còn các trường hợp giám sát tại nhà sẽ được miễn phí dụng cụ", đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Hải Đăng

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.