Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh cần khoảng 67.000 - 73.000 lao động trong quý II/2023

Thông tin nói trên được Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Lâm cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, diễn ra chiều 6/4.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Lâm, quý II/2023, dự kiến các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng khoảng 67.000 -73.000 người lao động. 

Trong đó, nhu cầu nhân lực 4 ngành công nghiệp trọng yếu là 14.000 - 15.000 chỗ làm việc, chiếm 21% tổng nhu cầu nhân lực. Với c9 ngành dịch vụ chủ yếu, toàn thành phố cần 38.800 - 42.300 nhân lực, chỗ làm việc chiếm 58%.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. HCM Nguyễn Văn Lâm thông tin tại họp báo. Ảnh: THANH THÙY
Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lâm thông tin tại họp báo (Ảnh: THANH THÙY)

Bên cạnh những yêu cầu về trình độ chuyên môn, nhà tuyển dụng đòi hỏi người lao động phải có kỹ năng nghề nghiệp, kỷ luật lao động, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thông thạo ngoại ngữ.

Trong quý II, dự kiến TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 47 phiên, sàn giao dịch việc làm, trong đó phối hợp với Sở Du lịch tổ chức sàn giao dịch việc làm ngành du lịch vào ngày 7/4 tại Công viên 23/9. Bên cạnh đó là 3 sàn giao dịch việc làm trực tuyến phối hợp với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh Niên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh cũng tham gia triển khai các chương trình tiếp sức người lao động.

Thông tin thêm, ông Nguyễn Văn Lâm cho biết, có 71,78% doanh nghiệp sẽ cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định lực lượng lao động trong quý II.

Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố tổ chức 25 phiên, sàn giao dịch việc làm trực tuyến, tư vấn giới thiệu việc làm cho 41.163 lượt người; tư vấn và hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp cho 157 người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp để chuyển đổi việc làm...

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.