Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh đạt giải Chính quyền số xuất sắc ASOCIO 2023

TP. Hồ Chí Minh vừa được Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) trao giải thưởng ASO CIO 2023 cho hạng mục Chính quyền số xuất sắc.

Cụ thể, tại Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc mới đây, TP. Hồ Chí Minh được Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) trao giải thưởng ASOCIO 2023 cho hạng mục Chính phủ số xuất sắc.

Bà Võ Thị Trung Trinh (áo cam), Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, đại diện TP HCM nhận giải thưởng.
Bà Võ Thị Trung Trinh (áo cam), Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, đại diện TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng. Ảnh Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh.

TP. Hồ Chí Minh được trao giải thưởng này nhờ những kết quả nổi bật trong việc triển khai các chiến lược và giải pháp kỹ thuật số nhằm cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ cho người dân, công khai minh bạch hoạt động của chính quyền thành phố. Đồng thời, được công nhận là một trong những thành phố tiêu biểu ứng dụng công nghệ thông minh phục vụ hiệu quả các lĩnh vực trọng điểm như giao thông, y tế, giáo dục và cung cấp dịch vụ công cho người dân.

TP. Hồ Chí Minh cũng đã nỗ lực trong việc đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ công và các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, đóng góp vào hoạt động của chính quyền; đổi mới phương thức phục vụ, lắng nghe, ghi nhận ý kiến và xử lý kiến nghị người dân thông qua Cổng thông tin, App và tổng đài 1022 ngày càng hiệu quả.

Với những thành tựu nổi bật trong xây dựng chính phủ số, TP. Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, và khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số. TP. Hồ Chí Minh xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh chính quyền số nhằm thúc đẩy kinh tế số, xã hội số với mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.

Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) đã trao giải thưởng ASO CIO 2023 cho 52 đơn vị từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Hội nghị thượng đỉnh Thế giới về Chính quyền số ASOCIO 2023. Giải thưởng năm 2023 bao gồm 8 nhóm:

Giải thưởng Công ty Công nghệ xuất sắc; Giải thưởng Chuyển đổi số; Giải thưởng Chính phủ (chính quyền) số; Giải thưởng Công nghệ Giáo dục; Giải thưởng Công nghệ Y tế; Giải thưởng An ninh mạng; Giải thưởng Quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp (ESG - Environmental, social, and corporate governance) và Giải thưởng Khởi nghiệp.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/5, trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Còn giá vàng SJC trong nước đang tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.

Quảng Trị: Đề nghị vừa khai thác, vừa thi công mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn an toàn
Quảng Trị: Đề nghị vừa khai thác, vừa thi công mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn an toàn

Do cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang khai thác, Quảng Trị đề nghị có phương án đảm bảo an toàn, bổ sung nút giao với đường địa phương khi mở rộng cao tốc này.

Giá tiêu hôm nay ngày 10/5: Cao nhất 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay ngày 10/5: Cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5 tăng từ 1.000 đồng/kg đến 1.500 đồng/kg tại nhiều địa phương, mức giá cao nhất là 104.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 10/5: Bắc Bộ mưa to, nguy cơ có lũ quét
Dự báo thời tiết ngày 10/5: Bắc Bộ mưa to, nguy cơ có lũ quét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Giá cà phê hôm nay 10/5: Trở lại mốc 100.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 10/5: Trở lại mốc 100.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 10/5 tăng trở lại, trong khoảng 99.500 - 100.000 đồng/kg.