Trong đó, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 45,4% so với kế hoạch năm. Khách nội địa đạt hơn 18,3 triệu lượt, tăng 7%, hoàn thành 40,7% chỉ tiêu cả năm.
Riêng trong tháng 6, TP. Hồ Chí Minh đón khoảng 732.651 lượt khách quốc tế (tăng 62,8%) và hơn 3,2 triệu lượt khách nội địa (tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái). Tổng doanh thu ngành trong tháng 6 đạt gần 20.000 tỉ đồng, tăng trưởng 20,1%.

Hiện TP. Hồ Chí Minh có 3.146 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó 134 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đang bước vào giai đoạn tăng tốc phát triển sau thời kỳ phục hồi. Chiến lược tập trung vào liên kết vùng, phát triển bền vững, nâng cao trải nghiệm du khách và đặt người dân làm trung tâm trong quá trình phát triển du lịch.
Để tiếp tục khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Nổi bật trong mùa hè năm nay là hai chương trình gồm: Chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè "Find your flavor" và chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ "Tinh hoa tỏa sáng". Trong đó, chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè "Find your flavor" kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8.
Theo báo cáo của Cục Thống kê, tháng 6/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,5 triệu lượt, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần đưa tổng lượng khách trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt gần 10,7 triệu lượt, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng khách quốc tế đến trong nửa đầu năm cao hơn 25,7% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch.
Ngành du lịch Việt Nam đạt gần 49% kế hoạch đón 22 - 23 triệu lượt khách trong năm 2025.
Hoàng Bách(t/h)
























