Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Ngày 30/09, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” tại Huyện Nhà Bè.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động diễn ra hàng năm. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một sáng kiến được UNESSCO phát động từ những thập niên 80. Cho đến nay, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã trở thành một phong trào mang tính biểu tượng, khơi gợi cảm hứng hiếu học để xây dựng tri thức với mục tiêu phát triển cá nhân mỗi con người cũng như phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM NGuyễn Văn Hiếu phát biểu tại lễ khai mạc
Giám đốc Sở Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh SGGP.

Ở Việt Nam, đã tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời hơn 11 năm và năm nay, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19, cuộc sống người dân trở lại bình thường nhưng vẫn nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh.Qua sự kiện này, nhiều hoạt động về phong trào học tập, rèn luyện được đẩy mạnh; ý thức tự học, tự rèn luyện của người dân thành phố ngày một nâng cao; những tấm gương điển hình ngày càng được nhân rộng.

Với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, kỳ vọng mỗi một người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống. 

Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học và các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu
 Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Cũng tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước khẳng định, việc xây dựng xã hội học tập và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là chủ trương hết sức đúng đắn. Cả xã hội và người dân cần chung tay để việc học tập suốt đời được duy trì và tiến lên không ngừng, không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ. Thời gian tới, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân với trách nhiệm và bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tập trung thực hiện tốt chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

Dịp này, UBND huyện Nhà Bè đã trao tặng giấy khen cho 21 gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập suốt đời, khánh thành Khu triển lãm học tập suốt đời tại Công viên trung tâm hành chính huyện Nhà Bè.

Ngay sau lễ khai mạc, đoàn xe đại diện cho các địa phương đã diễu hành qua nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Nhà Bè nhằm tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.