Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Ngày đầu siết giãn cách, giảm 85% phương tiện ra đường

Ngày đầu TP. Hồ Chí Minh tăng cường giãn cách xã hội, số lượng phương tiện tham gia giao thông trên toàn thành phố đã giảm 85% so với những ngày trước.

Chiều 23/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh, cho biết theo số liệu của Công an thành phố, tính từ 0 giờ ngày 23/8 đến trưa cùng ngày, lượng phương tiện giao thông ra đường giảm 85% so với ngày 22/8. Đây là tín hiệu vui cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Số lượng phương tiện tham gia giao thông giảm 85% so với ngày 22/8.
Số lượng phương tiện tham gia giao thông giảm 85% so với ngày 22/8.. (Ảnh: Quỳnh Trần)

“Trong thời gian tới, khi thành phố triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng, dự kiến số lượng F0 sẽ tăng. Lúc đó, người dân phải bình tĩnh và liên hệ với trạm y tế lưu động, các cơ quan như tổ phản ứng nhanh để được tư vấn” - ông Hải nói và cho biết ai có điều kiện sẽ điều trị tại nhà. Những trường hợp có triệu chứng nặng, có bệnh lý nền như béo phì, tiểu đường… thì sẽ được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố.

Còn về việc trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội từ nay đến ngày 6/9, người dân có được đến nhà thuốc để mua thuốc hay không?, ông Phạm Đức Hải cho biết hiện nay dù các nhà thuốc vẫn mở cửa nhưng người dân không được tự đi mua. “Tổ công tác đặc biệt tại mỗi phường/xã, thị trấn sẽ giúp người dân đi mua thuốc” - ông Hải nói.

Trường hợp người bị bệnh bình thường tại nhà mà không phải mắc Covid-19 thì xử lý thế nào? ông Hải cho biết đối với các bệnh thông thường, người dân đến bệnh viện bằng taxi. Theo đó, người dân có thể gọi cho hai hãng xe là Vinasun và Mai Linh. Hiện nay, thành phố có khoảng 500 taxi của hai hãng này để phục vụ hoạt động này.

Đối với bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng thì liên hệ tổ phản ứng nhanh, trạm y tế lưu động và tổng đài 115. Thành phố đang khẩn trương lập 400 trạm y tế lưu động để hỗ trợ người dân. Ngoài ra, thành phố cũng phân bổ khoảng 260 xe Phương Trang về 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để đưa bệnh nhân F0 chuyển nặng đến bệnh viện.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược
Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược.

Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile
Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai sử dụng mạng viễn thông di động Gmobile trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông di động Gmobile trong lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường
Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1957/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.