Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện tuyển bổ sung lớp 10 đợt 2 cho các trường thiếu chỉ tiêu

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ thực hiện tuyển bổ sung lớp 10 đợt 2 cho những trường trung học phổ thông (THPT) còn thiếu chỉ tiêu sau ngày 31/7, khi các trường THPT kết thúc nhận hồ sơ trúng tuyển vào lớp 10 đợt 1.

Theo đó, những học sinh không đậu bất cứ nguyện vọng nào trong cả 3 nguyện vọng mới được tham gia tuyển bổ sung đợt 2. Những học sinh đã trúng tuyển mà không nộp hồ sơ, đợi để xét tuyển bổ sung thì trường THPT không được phép nhận.

Việc tuyển bổ sung nhằm giúp những học sinh đạt được điểm thi cao mà không đậu nguyện vọng nào được tiếp tục học trường công lập và giúp những trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, nhất là những trường THPT vùng ven - đảm bảo lấy đủ chỉ tiêu.

Sau khi đã tổng hợp hết số lượng học sinh nộp hồ sơ trúng tuyển, trường THPT báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh. Nếu trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ xây dựng kế hoạch tuyển bổ sung cho trường, để trường đảm bảo chỉ tiêu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cũng lưu ý các trường THPT, sau khi biết điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 trường thì cần hướng dẫn phụ huynh học sinh cách thức đăng ký xác nhận nhập học trực tuyến, sau đó mới nộp hồ sơ nhập học trực tiếp.

Các trường THPT cần bố trí, sắp xếp công tác giảng dạy tại trường cho phù hợp để học sinh trúng tuyển vào lớp 10 học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 không bỡ ngỡ. Nhà trường cần chuẩn bị kỹ các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, chương trình, các môn tự chọn để học sinh học tốt.

Năm nay, việc xác nhận nộp hồ sơ online là thay đổi đặc biệt của TP. Hồ Chí Minh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trước khi các trường THPT nhận hồ sơ nhập học trực tiếp.

Ngay từ đầu, khi học sinh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện khảo sát học sinh đăng ký các nhóm môn học lựa chọn vào trường THPT.

Do vậy, khi các trường THPT nhận danh sách học sinh trúng tuyển thì sẽ nhận được luôn thông tin học sinh đăng ký các nhóm môn học lựa chọn. Dựa vào đó, các trường THPT có sự sắp xếp phù hợp, đúng theo năng lực, Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đặc biệt, sau kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP. Hồ Chí Minh năm nay, dựa vào số lượng học sinh nộp hồ sơ của các trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ ra một bộ thống kê của từng trường THCS với số lượng học sinh dự thi, số lượng học sinh trúng tuyển và số lượng học sinh nộp hồ sơ nhập học. Từ đó cho ra được tỷ lệ học sinh trúng tuyển. Dựa vào đó sẽ từng bước giảm áp lực và giảm khái niệm hướng dẫn học sinh đăng ký vào các trường khá xa nơi cư trú.

Điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 ở TP. Hồ Chí Minh cụ thể như sau:

Điểm xét tuyển vào lớp 10 được tính như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn ngữ văn + Điểm thi môn ngoại ngữ + điểm thi môn toán + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Sở chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế
Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế

Những cáo buộc từ phương Tây cho rằng các khoản trợ cấp lớn đã khiến xe điện của Trung Quốc trở nên rẻ một cách không công bằng, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn.

Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn
Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn

Ngày 6/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang, huyện Lệ Thủy. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024, nhằm trao đổi và đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển du lịch nông thôn và cộng đồng.

DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques
DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques

Ngày 5/7, DIC Corp thông qua chủ trương vay vốn đầu tư Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques – Giai đoạn 2 khối khách sạn 5 sao và Giai đoạn 3 khối căn hộ du lịch & khách sạn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa với tổng hạn mức vốn vay 1.500 tỷ đồng

Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng
Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng

Ngày 6/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo Công bố sự kiện Lễ hội “Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”. Theo đó, đây là Lễ hội lần đầu tiên tổ chức tại Bình Định, hứa hẹn sẽ diễn ra hoành tráng, đặc sắc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định…

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.

Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7
Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7

Việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang được Bộ GD&ĐT tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có kết quả thông báo kịp thời tới thí sinh và xã hội.