Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 142 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2023

Những gương điển hình tiên tiến được tuyên dương là những gương sáng, hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt kết quả tốt hơn.

Đó là phát biểu đã được Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh tại hội nghị tuyên dương 142 tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023 vừa được tổ chức.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HÀ THƯ
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Hà Thư)

Theo Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, đằng sau những gương điển hình tiên tiến, những việc làm thiết thực là cả một tấm lòng yêu quê hương đất nước, trọng nghĩa, trọng tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí, nhân dân; là ý chí vươn lên, tinh thần năng động, sáng tạo, say mê khoa học, công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng hơn, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

"Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những tấm gương sáng, hạt nhân nòng cốt, góp phần làm phong trào thi đua đi vào chiều sâu thực chất và đạt kết quả tốt hơn. Chúng ta thực sự xúc động và biết ơn những gương điển hình tiên tiến đã hết lòng vì cộng đồng, sự tận tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ thầy thuốc, sự tận tụy cống hiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trí thức, công nhân, lực lượng vũ trang và của những tấm lòng nhân ái, đồng bào các tôn giáo… Tất cả đã vượt qua những khó khăn gian khổ, nguy hiểm, ngày đêm lao động sáng tạo, dám hy sinh, góp công sức của mình vì dân giàu nước mạnh, vì bình yên, phát triển của thành phố"... Chủ tịch Phan Văn Mãi chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh thêm nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố luôn rất cần phong trào thi đua yêu nước, thành phố phải mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn. Ông đề nghị các cấp chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục tổ chức phát động và tạo điều kiện để phong trào thi đua yêu nước của thành phố mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn, hiệu quả hơn. 

UBND TP. Hồ Chí Minh đã có kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị.
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị (Ảnh: Hà Nội mới)

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục đổi mới công tác phong trào thi đua theo hướng hiệu quả, thiết thực, cả về nội dung và hình thức. Tiếp tục cải tiến thủ tục, quy trình xét khen thưởng, thực hiện công khai, dân chủ, kịp thời, bảo đảm tính nêu gương, công bằng, khách quan trong công tác thi đua khen thưởng.

TP. Hồ Chí Minh cũng quan tâm tìm ra các gương điển hình tiên tiến trên thực tiễn của phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh áp dụng các sáng kiến, kinh nghiệm và thực tiễn, nâng cao hoạt động của cơ quan có phong trào thi đua sáng kiến, nhân rộng tấm gương điển hình.

Ghi nhận những cống hiến của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen đối với 46 tập thể và 96 cá nhân đã có thành tích xuất sắc liên tục nhiều năm được xét chọn tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

Hoàng Bách 

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings
Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings

Vi phạm về công bố thông tin, Camimex và Đầu tư Apax Holdings bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt.

Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A
Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).

Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Từ đầu năm 2024 đến ngày 15/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An đã kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách gần 500 triệu đồng.