Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu người dân chủ động phòng, chống virus Marburg

Bệnh do virus Marburg là một bệnh có độc lực cao, gây sốt xuất huyết, với tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Hiện bệnh chưa xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên người dân cần thường xuyên theo dõi, cập nhật các khuyến cáo của ngành y tế để chủ động phòng chống căn bệnh này.

Liên quan đến thông tin bùng phát dịch bệnh do virus Marburg tại các quốc gia thuộc Trung Phi, Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cảnh giác với virus Marburg.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, hiện bệnh chưa xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên người dân cần thường xuyên theo dõi, cập nhật các khuyến cáo của ngành y tế để chủ động phòng chống căn bệnh này.

Ngành y tế TPHCM khuyến cáo người dân cảnh giác với virus Marburg
Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cảnh giác với virus Marburg. (Ảnh: Internet)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngày 13/02, tại Guinea Xích Đạo (một quốc gia nằm ở bờ biển phía Tây của Trung Phi) đã xác nhận đợt bùng phát bệnh đầu tiên do virus Marburg gây ra, sau cái chết của ít nhất 9 người ở tỉnh Kie Ntem phía Tây đất nước này. Trước đó, cơ quan y tế địa phương tại Guinea Xích Đạo đã cảnh báo về các trường hợp bệnh không xác định với các triệu chứng sốt và xuất huyết vào ngày 07/02.

Hiện, Guinea Xích Đạo đã có 9 trường hợp tử vong và 16 trường hợp nghi ngờ với các triệu chứng bao gồm sốt, mệt mỏi, nôn ra máu và tiêu chảy đã được báo cáo.

Bệnh do virus Marburg là một bệnh có độc lực cao, gây sốt xuất huyết, với tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Đây là virus cùng họ với virus Ebola, truyền sang người từ dơi và lây lan giữa người với người thông qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể của người, bề mặt và vật liệu bị nhiễm mầm bệnh.

Nhiều bệnh nhân có thể có các triệu chứng xuất huyết nghiêm trọng trong vòng 7 ngày. Các triệu chứng do virus Marburg gây ra bắt đầu đột ngột với sốt cao, nhức đầu dữ dội và khó chịu. Hiện chưa có vaccine hoặc phương pháp điều trị đặc hiệu đối với bệnh do virus Marburg.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?
Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?

Theo số liệu, Đắk Nông có 6 dự án điện gió. Nhưng, đến nay, mới chỉ 1 dự án chính thức đi vào hoạt động. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió có liên quan gì đến kết luận thanh tra trước đó?

Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh
Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh

Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân", Bộ Công an thông tin.

THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa
THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa

Vừa qua, Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa THACO đã phối hợp với phòng Quản lý an toàn, bộ phận Y tế THACO INDUSTRIES tổ chức buổi diễn tập phương án ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM
Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM

Hai cán bộ của Sở KH&ĐT TP. HCM bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP. HCM và ông Phan Tất Thắng, Phó trưởng phòng Kinh tế của sở này.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị vừa triệt phá 1 đường dây tội phạm có yếu tố nước ngoài thực hiện hành vi rửa tiền, chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới có quy mô lớn.