Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Dự án chưa thi công đã có dấu hiệu bị hút trộm cát

Dự án tái định cư cánh đồng Sông Đông, TP. Sầm Sơn mới chỉ có quyết định phê duyệt dự án, chưa có quyết định thi công, chỉ định nhà thầu. Nhưng theo phản ánh, hiện tại đây đang có tình trạng nhiều đối tượng ngang nhiên hút cát trộm từ các hồ nước rồi bơm sang khu vực dự án.

Ngày 30/12/2016, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa (trước đây là UBND. Thị xã Sầm Sơn) đã ra Quyết định số 8622/QĐ - UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư cánh đồng Sông Đông, đây là dự án nhóm B, công trình hạ tầng kỹ thuật cấp III, do UBND thành phố Sầm Sơn làm chủ đầu tư. Với tổng mức đầu tư trên 350 tỷ. Có nguồn vốn từ ngân sách thành phố và các huy động hợp tác khác. Thời gian thực hiện từ năm 2016 – 2017.

Thế nhưng, gần đây tại khu vực quy hoạch làm dự án trên, người dân phản ánh về việc xuất hiện nhóm đối tượng, mang 2 máy bơm cát công xuất lớn, đặt tại các hồ nước, trước đây vốn là khu vực nuôi trồng thủy hải sản của người dân địa phương tại cánh đồng Sông Đông, để thực hiện hành vi hút trộm cát. PV đã có mặt tại khu vực hiện trường ghi nhận thực tế trên, thời điểm chúng tôi có mặt 2 máy hút cát công suất lớn được đặt ngay trong lòng hồ. Xung quanh có 2 – 3 đối tượng túc trực điều khiển máy và canh gác.

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Dự án chưa thi công đã có dấu hiệu bị hút trộm cát - Hình 1

Khu vực hồ nơi các đối tượng đặt máy hút cát

Một người dân sống gần đây, cho biết: “Các đối tượng trên đã mang đường ống đến lắp đặt và máy đã tiến hành hút cát, 2 máy thay nhau vận hành được hơn chục ngày nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đến kiểm tra”.

Đường ống nối từ các máy hút cát được đặt chạy dọc con kênh tiêu nước, men theo đường ống này khoảng 500m, PV phát hiện được điểm bơm cát lên của các đối tượng là phần khu hồ nằm trong dự án. Theo như người dân phản ánh, thì khu vực này, sắp tới sẽ được san lấp để làm nhà tái định cư?

Trao đổi với ông Lê Huy Hưng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án TP. Sầm Sơn. Ông này cho biết, dự án trên mới chỉ có quyết định phê duyệt dự án, chưa có quyết định thi công. Đồng nghĩa với việc chưa chỉ định nhà thầu thi công. Ông Hưng thông tin thêm, vì chưa có quyết định thi công nên dự án vẫn thuộc sự quản lý của UBND phường Quảng Tiến.

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Dự án chưa thi công đã có dấu hiệu bị hút trộm cát - Hình 2

Đường ống hút cát được đặt dọc theo kênh tiêu nước

Ông Hưng sau khi nhận được phản của PV đã trực tiếp xuống hiện trường, thông tin rằng : “Khi anh xuống thì không thấy máy bơm hoạt động, chỉ thấy người đàn ông chừng 45 – 46 tuổi đang trên 1 tàu máy nhỏ ở lòng hồ, nhưng hỏi người dân bảo vẫn thấy bơm, khi biết có người xuống kiểm tra giống như được báo trước nên nó dừng ”. 

Vậy các đối tượng hút trộm rồi bơm lên khu vực sắp triển khai dự án nhằm mục đích gì? Liệu có việc chưa chỉ định nhà thầu, đã có đơn vị “điểm mặt, chỉ tên” đứng ra làm trước khi có quyết định thi công dự án?

Liên hệ với ông Trần Ngọc Đính Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, ông Đính lại trả lời rằng: “Đất thì thuộc Quảng Tiến nhưng địa bàn hành chính lại của Quảng Cư. Hiện nay, khu vực đó thì phường đã giao cho thành phố, đã ký biên bản bàn giao, đơn vị thi công là công ty Khánh Hưng và thành phố có trách nhiệm giao cho đơn vị thi công”.

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Dự án chưa thi công đã có dấu hiệu bị hút trộm cát - Hình 3

Khu vực hồ nơi các đối tượng đặt tàu máy hút cát

Cũng liên quan đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Yến Phó trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường trả lời: “Lâu nay các chị không có một cái thông tin về dấu hiệu hút cát tại khu cánh đồng sông Đông cả, các chị cũng đang trong giai đoạn đi kiểm tra, giám sát tất cả các khu vực bơm hút cát nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu của việc bơm hút cát”. 

Còn về phía người phát ngôn cơ quan là ông Lê Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND.TP Sầm Sơn, PV đã liên hệ nhiều lần qua điện thoại, nhắn tin để đặt lịch làm việc, nhưng không thấy ông này phản hồi.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.