Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Vinh (Nghệ An): Hỏa tốc dừng hẳn shipper và thẻ đi chợ

UBND TP. Vinh vừa có công văn số 5569/UBND-KT sửa đổi một số nội dung của Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 22/8/2021. Trong đó điều chỉnh một số quy định về thẻ đi chợ, hoạt động giao nhận hàng (shipper), hoạt động của một số siêu thị, cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản...

TP. Vinh (Nghệ An) vừa có công văn hỏa tốc về việc dừng hẳn shipper và thẻ đi chợ
TP. Vinh (Nghệ An) vừa có công văn hỏa tốc về việc dừng hẳn shipper và thẻ đi chợ. (Ảnh: Minh họa)

 Theo đó, UBND TP. Vinh sẽ sửa đổi một số nội dung của Kế hoạch 189/KH-UBND như sau:

1. Đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất (bao gồm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp): Yêu cầu thực hiện “3 tại chỗ”, trường hợp doanh nghiệp không thực hiện được “3 tại chỗ" thì yêu cầu doanh nghiệp phải thuê khách sạn hoặc cơ sở lưu trú trong nội thành để tập trung cho công nhân ăn, nghỉ tại chỗ. Đồng thời, bố trí xe ô tô đưa đón công nhân từ nơi ở tập trung đến cơ sở sản xuất. Nghiêm cấm sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến nơi làm việc.

2. Đối với việc sử dụng thẻ đi chợ: Thẻ đi chợ không có giá trị sử dụng để đi mua hàng tại các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn thành phố và các điểm bán hàng do UBND thành phố tổ chức cho đến khi có thông báo mới.

3. Đối với hoạt động giao nhận hàng (shipper): Dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn, kể cả shipper thuộc các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh.

4. Đối với các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn thành phố: Chỉ được phép bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bản thành phố có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung. Yêu cầu các Doanh nghiệp, đơn vị phải có văn bản đề nghị UBND các phường, xã nơi có bếp ăn tập thể để được xác nhận, làm căn cứ đi mua hàng. Phối hợp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, UBND các phường, xã và các lực lượng khác để tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu theo phương án của UBND thành phố (sẽ có phương án riêng).

5. Điều chỉnh danh mục các loại hình sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động. Theo đó, đối với các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, khí đốt, nhiên liệu sẽ được duy trì hoạt động với nhân số dao động không quá 5 người. Riêng đối với các cửa hàng thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An thì được cho phép kinh doanh thêm mặt hàng gas, khí đốt để phục vụ nhân dân. Tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng bán lẻ Gas trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

6. Đối với việc cung ứng thực phẩm thiết yếu, UBND TP. Vinh sẽ xây dựng phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu cụ thể tùy thuộc tình hình thực tế.

7. Giao Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố, UBND các phường, xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thông báo đến các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm và người dân trên địa bàn biết và thực hiện những nội dung nêu trên.

Theo kế hoạch, từ 18h ngày 23/8 đến ngày 27/8, TP. Vinh sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 theo hình thức mẫu hộp theo hộ gia đình (không quá 5 người/mẫu gộp) với khoảng 500.000 người. Đối với 7 phường nguy cơ cao gồm: Hồng Sơn, Vinh Tân, Lê Mao, Cửa Nam, Hưng Bình, Quán Bàu, Lê Lợi sẽ xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Đây là lần thứ 2, TP Vinh tổ chức xét nghiệm diện rộng toàn thành để "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng.

Sáng 23/8, Nghệ An có thêm 19 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 6 ca cộng đồng, 13 ca đã được phát hiện trong các khu cách ly. Tính từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 939 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 314 người đã khỏi bệnh, xuất viện.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.