Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Vũng Tàu tôn vinh, tri ân, các tập thể, cá nhân tiêu biểu tuyến đầu chống dịch

Chiều nay, ngày 17/01/2022, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP. Vũng Tàu tổ chức lễ tôn vinh, tri ân các tập thể, cá nhân tiêu biểu tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Sau 6 tháng gồng mình chống dịch, kể từ ngày 07/7/2021 ngay khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, thành phố Vũng Tàu đã chính thức bước vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 với biết bao gian khó, bỡ ngỡ, trước những tình huống diễn biến căng thẳng, phức tạp. Cả hệ thống chính trị - xã hội đã tập trung để cùng tham gia chống dịch…

Nhờ sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, đồng thuận cao của người dân, công tác phòng chống dịch bệnh tại thành phố Vũng Tàu đã được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc từ thành phố đến cơ sở. Công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, phong tỏa dập dịch, đưa bệnh nhân đi điều trị được đảm bảo chặt chẽ với hơn 20 cơ sở cách ly y tế tập trung được thành lập. Toàn thành phố Vũng Tàu đã ghi nhận 10.153 ca nhiễm bệnh, trong đó đã có 8.025 ca được điều trị khỏi. Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Vũng Tàu về cơ bản đã được kiểm soát. Trong năm 2021, TP.Vũng Tàu đã triển khai 21 đợt tiêm Vaccin phòng COVID-19, với tổng số người dân được tiêm ít nhất 01 mũi là 341.352/270.473, đạt 126.2%.

Song song với công tác phòng chống dịch, là công tác an sinh xã hội. Thành phố đã thực hiện chi trả cho các đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ với số tiền hơn 270 tỷ đồng; Chi hỗ trợ theo Nghị quyết 80 của HĐND tỉnh với số tiền 11,4 tỷ đồng. Hàng ngàn phần quà gồm nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, các túi an sinh của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm đã được chuyển đến các hộ dân nghèo, khó khăn trong khu cách ly, khu phong tỏa là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp người dân vượt qua khó khăn.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ tuyên dương
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ tuyên dương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh: “Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu, tôi xin trân trọng cảm ơn các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tập thể và cá nhân trong và ngoài địa phương đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, dành sự ủng hộ to lớn về thời gian, công sức và vật chất, cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo các mặt an sinh xã hội trong cơn đại dịch.

Hơn 10 tỷ đồng do các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp vào Quỹ phòng, chống covid của thành phố theo lời kêu gọi của UBMTTQ thành phố Vũng Tàu đã giúp thêm nguồn lực mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và chăm lo các mặt an sinh xã hội.

Cùng vớid đó, đã có hàng trăm chuyến xe không đồng, hàng trăm tình nguyện viên vất vả ngày đêm chuyên chở, phân phối nhu yếu phẩm đến với người dân trong các khu vực bị cách ly, bị phong tỏa; hàng chục cán bộ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực tham gia công tác tư vấn và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong cơn đại dịch chính là những minh chứng rõ nét nhất cho nghĩa cử cao đẹp ấy…”

Tuyên dương các tập thể cá nhân tiêu biểu tuyến đầu chống dịch
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lực lượng tuyến đầu chống dịch được tuyên dương tại buổi lễ

Qua 4 đợt chống dịch, đến nay TP. Vũng Tàu đã có 23 cá nhân và 79 tập thể tiêu biểu được tôn vinh, tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19. Những tập thể, cá nhân được tôn vinh không chỉ là các y bác sĩ, bệnh viện, mà còn có cả các chiến sĩ bộ đội, công an, cán bộ nghỉ hưu, nhà sư, các tình nguyện viên xuất sắc...

Đào Quốc Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.