Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Tuyên dương hơn 2.000 cá nhân, tập thể tuyến đầu chống dịch Covid-19

Ngày 28/12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ tuyên dương, tôn vinh các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Từ điểm cầu Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh lễ tuyên dương sẽ truyền trực tuyến đến các điểm cầu của 11 huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Nai.

Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương, tri ân các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, chức sắc, nhà tu hành trong việc tham gia và hỗ trợ chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tiếp tục phát huy mặt tích cực và trách nhiệm cộng đồng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, vừa kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã khen thưởng hơn 2.000 cá nhân, tập thể. Trong đó, tại điểm cầu chính của tỉnh khen thưởng 250 cá nhân, tập thể. Còn lại các huyện, thành phố tổ chức khen thưởng tại địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. 

Tỉnh Đồng Nai tuyên dương hơn 2.000 cá nhân, tập thể tuyến đầu chống dịch Covid-19
Tỉnh Đồng Nai tuyên dương hơn 2.000 cá nhân, tập thể tuyến đầu chống dịch Covid-19. (Ảnh: SGGP)

Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác ngành Y tế năm 2021 mới đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ, tất cả chúng ta đang đi chung trên một con tàu có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trước đây, chúng ta thiết kế bộ máy để chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện bình thường. Nay đại dịch ập đến, vẫn bộ máy đó mà vẫn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là điều rất đáng biểu dương. Mặc dù Trung ương có hỗ trợ, lực lượng tình nguyện các địa phương trong cả nước có hỗ trợ, nhưng nòng cốt vẫn là ngành Y tế và các lực lượng trong tỉnh.

Các cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã giành giật sự sống cho từng bệnh nhân. Thời điểm mới về Đồng Nai nhận nhiệm vụ, nhận thấy số ca tử vong do Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương rất lớn, Bí thư Tỉnh ủy lo ngại số ca tử vong do Covid-19 của Đồng Nai sẽ vượt tỉnh Bình Dương vì dân số của Đồng Nai gấp 1,5 lần Bình Dương. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ tử vong do Covid-19 của tỉnh ở mức 0,5% là điều rất đáng nể.

Cho rằng đời sống bác sĩ phải/được trải qua 1 đại dịch với quy mô toàn cầu là không hề đơn giản, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: “Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các y, bác sĩ kiên cường hơn. Thế hệ bác sĩ lúc này đang là thế hệ bác sĩ vàng, có nhiều kinh nghiệm nhất, có nhiều trải nghiệm nhất. 30 năm nữa, những y, bác sĩ ngày hôm nay sẽ kể lại, truyền lại kinh nghiệm cho những thế hệ bác sĩ trẻ về đại dịch. Qua đại dịch, chúng ta biết cách tạo thêm nguồn nhân lực cho ngành Y tế. Kiến thức của nhân dân về dịch tễ, về cách chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên. Chúng ta có mất mát nhưng cũng gặt hái được nhiều kết quả từ công tác chống dịch. Đội ngũ chúng ta kiên cường hơn, bản lĩnh hơn, kinh nghiệm chuyên môn dày dặn hơn”.

Đánh giá cao nỗ lực, kết quả mà ngành Y tế Đồng Nai đã đạt được trong năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nói: “Tất cả cán bộ, nhân viên y tế đều xứng đáng là anh hùng, là chiến sĩ thi đua, không cần phải bình bầu, bỏ phiếu gì cho phức tạp. Tất cả các đồng chí đều xứng đáng được Đảng, Nhà nước, nhân dân tôn vinh, khen thưởng”.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...