Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các doanh nghiệp Đồng Nai phải công bố mức thưởng Tết trước ngày 10/01/2022

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai diễn ra vào sáng nay 27/12.

Về tình hình dịch Covid -19, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong tuần qua, số ca tử vong và số ca mắc mới Covid-19 trong tỉnh giảm so với tuần trước đó. Tuy nhiên, các cơ sở y tế đang có dấu hiệu thiếu oxy để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân. 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Về vấn đề đi học của học sinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có đánh giá tình hình và có điều chỉnh, cho học sinh đã tiêm đủ 2 liều vaccine sớm trở lại trường học bởi nếu kéo dài thời gian học online sẽ vừa ảnh hưởng đến chất lượng học tập vừa ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, trong 02 tuần qua, lực lượng công an đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt tổng cộng hơn 1,6 ngàn trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch với tổng số tiề 532 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế rà soát tình hình mua sắm sinh phẩm, kit test xét nghiệm, hợp tác giữa Sở Y tế với Công ty Việt Á. Qua rà soát bước đầu chưa thấy có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang và lãnh đạo Sở LĐ-TBXH thông tin, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán năm 2022, các Sở, ban, ngành liên quan đã cùng họp, rà soát, thống kê số lượng người cần hỗ trợ và mức hỗ trợ phù hợp. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã ra lời kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo Tết cho người khó khăn, người nghèo trong tỉnh.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các huyện, thành phố không chủ quan dù dịch bệnh có giảm; lưu ý tiêm phủ mũi 2 cho 100% người dân từ 12 tuổi trở lên trước ngày 31/12. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để phụ huynh an tâm khi cho học sinh đi học trở lại; tập trung kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19. Tuyên truyền để người dân tiêm đủ liều vaccine cần thiết, trường hợp nào kiên quyết không muốn tiêm thì đề nghị họ làm cam kết nếu xảy ra rủi ro như nhiễm bệnh, tử vong thì bản thân họ phải chịu trách nhiệm. Năm 2022, vaccine sẽ về nhiều, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch để tiêm phủ mũi 3 cho toàn dân.

Các cơ sở y tế cần tiếp tục nỗ lực, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm số ca tử vong. Chúng ta sống chung với Covid-19 nhưng vẫn phải kiểm soát không để dịch bệnh bùng phát. Số ca tử vong là chỉ số để đánh giá hiệu quả chống dịch của địa phương tốt hay không.

Đối với những nguyên nhân dẫn đến tử vong như bệnh nhân chưa tiêm vaccine, tiêm chưa đủ liều, thiếu thuốc, thiếu oxy, thiếu nhân lực, trạm y tế lưu động quá tải không bám sát và chuyển tuyến kịp thời cho F0 điều trị tại nhà...đều là nguyên nhân chủ quan và lãnh đạo phải chịu trách nhiệm trước nhân dân. Cả hệ thống chính trị cần nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo Sở Công Thương làm việc, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất oxy trên địa bàn để tăng cường năng lực sản xuất oxy, phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Liên quan đến công tác an sinh xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 sẽ có 03 nguồn để hỗ trợ công nhân lao động, người dân gặp khó khăn. Đó là nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và nguồn từ MTTQ các cấp. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm lo cho nhân dân, đảm bảo ai cũng được đón Tết ấm no.

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải công bố mức thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động trước ngày 10/01/2022. Các cấp Công đoàn phải phát huy vai trò cầu nối của mình, am hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp để đề xuất mức thưởng Tết phù hợp, hài hòa, giúp người lao động an tâm, chia sẻ, gắn bó với doanh nghiệp, không để xảy ra mâu thuẫn, bức xúc, đình công trong doanh nghiệp.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).