Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Đồng Nai thẩm định kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Đến cuối năm 2021, tỉnh Đồng Nai mới có 223 dự án hoàn thành thủ tục đất đai; 1.309 dự án đang triển khai và 435 dự án chưa thực hiện.

Ngày 22/12, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Thẩm định Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, kế hoạch sử dụng đất các địa phương năm 2021 được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt có 1.967 dự án, tổng diện tích 29.456ha. Tuy nhiên, đến cuối năm 2021, mới có 223 dự án hoàn thành thủ tục đất đai; 1.309 dự án đang triển khai và 435 dự án chưa thực hiện. Những dự án chưa thực hiện đa số có diện tích đất lớn. Các địa phương đề xuất hủy bỏ 410 dự án có diện tích hơn 8,2 ngàn ha. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Trong năm 2022, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đề xuất đưa vào kế hoạch sử dụng đất 2.031 dự án, nhưng qua rà soát chỉ còn khoảng 1.521 dự án đủ điều kiện để thực hiện. Hầu hết, các thành viên trong Hội đồng thẩm định đều thống nhất với việc thông qua hơn 1,5 ngàn dự án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường và một số sở ngành, địa phương đã thống nhất. Địa phương sẽ triển khai nhiều dự án trong năm 2022 là TP.Biên Hòa, huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Định Quán, Trảng Bom…

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, các địa phương phải rà soát lại tất cả các dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021, chưa thực hiện hết thì phải làm cho xong mới đề xuất dự án mới cho năm 2022. Các dự án đưa vào kế hoạch sử dụng đất quá 3 năm không triển khai phải thu hồi theo Luật Đất đai năm 2013. Đồng thời, những dự án mới đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm tới phải phù hợp quy hoạch sử dụng đất nếu không sẽ bị loại ra.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo, tất cả các dự án đưa vào kế hoạch sử dụng đất quá 3 năm không triển khai phải đưa ra khỏi kế hoạch sử dụng đất năm 2022.

Các địa phương rà soát lại một lần nữa các dự án trọng điểm đi qua địa bàn mình để bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Trong đó, chú ý các khu đất lợi thế lớn của tỉnh sẽ đưa ra đấu thầu trong năm 2022. Những vấn đề trên các huyện, TP.Biên Hòa, Long Khánh phải hoàn thành và trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 31/12/2021 để không ảnh hưởng đến việc thực hiện các dự án. Theo quy định thì kế hoạch sử dụng đất phê duyệt mỗi năm một lần.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.