Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBank báo lãi gần 3.900 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 71% so với năm trước

Kết thúc năm 2019, TPBank vượt tất cả chỉ tiêu kinh doanh đã đặt ra tại Đại Hội đồng cổ đông hồi đầu năm: lợi nhuận trước thuế gần 3.900 tỷ đồng, tăng 71.3% so với năm 2019; tổng tài sản đạt gần 165 nghìn tỷ đồng; tổng huy động đạt trên 147 nghìn tỷ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa đưa ra thông báo về kết quả kinh doanh năm 2019. Kết thúc năm 2019, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt trên 3.868 tỷ đồng, tăng 1.610 tỷ đồng tương đương 71.3% so với năm trước và đạt 121.75% kế hoạch đặt ra.

Số liệu báo cáo cũng cho thấy, tổng huy động vốn đạt trên 147 nghìn tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2018. Với định hướng tập trung vào ngân hàng bán lẻ, tín dụng của TPBank trong năm tăng trưởng ổn định với dư nợ đạt gần 102 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng trên 20%. Đặc biệt, chất lượng tín dụng của ngân hàng vẫn luôn được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp, dưới 1.0%.

Trong năm 2019, TPBank đã trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định, ngoài ra còn đã trích bổ sung dự phòng đủ để tất toán toàn bộ nợ xấu đã bán cho VAMC với tổng số tiền trên 700 tỷ đồng.

TPBank báo lãi gần 3.900 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 71% so với năm trướcTPBank báo lãi gần 3.900 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 71% so với năm trước

Ngoài việc tuân thủ sớm theo đúng các quy đinh của Thông tư 41 và áp dụng ICAAP theo chuẩn Basel II, năm 2019, TPBank cũng đã đáp ứng những quy định mới của NHNN theo Thông tư 52 với mô hình đánh giá CAMELS (phương pháp đánh giá toàn diện hiệu quả hoạt động, năng lực tài chính, quản trị điều hành và quản lý rủi ro của ngân hàng) và đủ điều kiện để được xếp hạng cao theo chuẩn mới này. 

Giữ vững mục tiêu ngân hàng số, TPBank đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho công nghệ nhằm mang tới những trải nghiệm và tiện ích tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tính đến cuối năm 2019, mạng lưới chi nhánh ngân hàng đã trải rộng khắp toàn quốc với tổng số điểm giao dịch đạt gần 300 điểm, trong đó ngân hàng tự động LiveBank đạt hơn 200 điểm.

Một điểm nhấn quan trọng về công nghệ số của TPBank trong năm 2019 là sự kiện ra mắt phiên bản eBank X. Đây là phiên bản được nâng cấp vượt trội về cả công nghệ, giao diện và tính năng so với phiên bản internet banking trước đó: tốc độ xử lý nhanh hơn gấp nhiều lần, giao diện thân thiện, hiện đại và áp dụng nhiều công nghệ mới như AI, Marchine Learning, Big Data..., dễ dàng nâng cấp mà không cần dừng hệ thống. 

TPBank cũng trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công chuyển tiền quốc tế qua blockchain, giúp giao dịch chuyển tiền quốc tế qua TPBank nhanh chóng hơn, thuận tiện và an toàn hơn trước rất nhiều.

Với sản phẩm thẻ, năm 2019, TPBank đã gây một tiếng vang lớn khi trở thành ngân hàng đầu tiên cung cấp thẻ tín dụng kim loại - một sản phẩm thẻ được thiết kế dành riêng cho giới khách hàng VIP với rất nhiều quyền năng xứng tầm, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho người sở hữu.

Cùng với những sản phẩm tài chính đột phá, năm 2019, TPBank cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước: Top 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á Thái Bình Dương theo đánh giá của The Asian Banker, Tổ chức tài chính xuất sắc Châu Á theo đánh giá của Enterprise Asia, giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu do IDG trao tặng; được tổ chức thẻ Quốc tế Visa đã trao tặng cho TPBank đồng thời 3 giải thưởng về thẻ…

Có thể thấy, TPBank đã có một năm kinh doanh xuất sắc với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Định hướng công nghệ số cùng những nỗ lực không ngừng vì khách hàng của TPBank đã được đền đáp xứng đáng, giúp TPBank “bội thu trái ngọt” trong năm 2019.

PV

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.