Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, các xe Mercedes thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ các năm 2016 đến 2021, bao gồm CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S-Class, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, phần mềm của mô-đun kết nối trong hệ thống eCall được cung cấp bởi bên thứ 3. Khi xảy ra va chạm, trường hợp mô-đun kết nối khởi động lại có thể khiến phần mềm xác định sai vị trí của xe gặp tai nạn. Thông tin không chính xác có thể khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong tình huống khẩn cấp.

NHTSA cho biết trường hợp hệ thống eCall gặp trục trặc được ghi nhận đầu tiên vào tháng 10/2019 tại châu Âu. Để khắc phục trục trặc này, các mẫu xe có tính năng eCall sẽ được cập nhật phần mềm mới cho mô-đun kết nối tại đại lý Mercedes-Benz.

Reuters đưa tin, vào năm 2019, Mercedes-Benz ở Châu Âu đã điều tra một sự cố, trong đó ghi nhận hệ thống gọi khẩn cấp tự động eCall đã gửi nhầm vị trí của xe. Sau đó, công ty đã mở rộng điều tra và ghi nhận các vụ việc tương tự khác.

 Thiên Trường