Cụ thể, đối với các mẫu Ninja H2 đời từ 2015 đến 2023, chương trình triệu hồi là để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do các bộ phận bên trong bị xuống cấp.
Đây là hệ quả của quá trình sản xuất không chuẩn, dẫn đến khác biệt trong kích thước các chi tiết thanh đẩy. Sau thời gian sử dụng, động cơ sẽ hao hụt công suất, phát sinh tiếng ồn bất thường (phía bên phải) và thậm chí chết máy do sai lệch trục cam, mất an toàn giao thông.
Đối với các xe này, biện pháp khắc phục là thay mới bộ căng xích trục cam (miễn phí). Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay tới ngày 15/02/2024, với thời gian khắc phục cho mỗi xe là 0,2 giờ.
Trong khi đó, theo thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu Kawasaki Z1000 và Z1000R gặp lỗi trong quá trình sản xuất khiến dây nắm an toàn trên yên sau của xe có thể bị đứt. Nếu điều này xảy ra, hành khách đang nắm, giữ có thể sẽ bị mất thăng bằng và rơi khỏi xe máy trong khi đang tham gia giao thông, dẫn tới rủi ro nghiêm trọng về an toàn.
Các xe bị ảnh hưởng có số loại ZX1000H/J (2022 & 2023) và ZX1000H/J (2022 & 2023), đều xuất xưởng trong năm 2022 và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam.
Kawasaki Motors Việt Nam sẽ thay mới dây nắm (miễn phí) tại các đại lý trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới hết ngày 15/02/2024. Thời gian khắc phục vào khoảng 0,2 giờ/xe.
Lê Pháp (T/h)