Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên phạt "trùm buôn lậu" Mười Tường 8 năm tù vì tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới

Sáng 23/02, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên án Nguyễn Thị Kim Hạnh, tức Mười Tường, 53 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú và đồng phạm trong vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới 470.000 USD, sau 01 tuần nghị án kéo dài.

Trùm buôn lậu Mười Tường bị phạt 8 năm tù trong vụ vận chuyển 470.000 USD
Trùm buôn lậu Mười Tường bị phạt 8 năm tù trong vụ vận chuyển 470.000 USD.

Theo đó, trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 53 tuổi) 8 năm tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Cùng tội danh này, các bị cáo Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) cùng bị tuyên phạt 04 năm tù.

Theo Hội đồng xét xử tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Nguyễn Thị Kim Hạnh đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, dù các lời khai của các bị cáo có mâu thuẫn không đồng nhất về thời gian phạm tội, màu sắc tang vật, cũng như các chứng cứ khẳng định Hạnh là chủ mưu của vụ việc. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, đã đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của Mười Tường.

Hội đồng xét xử nhận định đã đủ cơ sở khẳng định bị cáo Hạnh và đồng phạm đã có hành vi vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam. Trong vụ án này, Mười Tường giữ vai trò cầm đầu chỉ đạo, còn bị cáo Sang thực hiện. Bị cáo Linh, Lê, Minh chỉ giúp sức. Cả 04 bị cáo này đã thành khẩn khai báo vụ án nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, khoảng 9h20 ngày 24/06/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc), phát hiện 4 người đi trên vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam, có biểu hiện nghi vấn.

Thấy lực lượng chức năng, 04 người này quay lại, cặp vỏ lãi vào bờ rồi chạy về phía Campuchia. Một người trong nhóm ném túi nilon lại, bên trong có 470.000 USD (tương đương gần 11 tỷ đồng). Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ số tiền trên. Sau đó, 02 người trong nhóm là Sang và Linh ra đầu thú.

Riêng bị cáo Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu 51kg vàng xảy ra vào ngày 30/10/2020. Cả hai sau đó tự thú và khai nhận trước đó có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh. 

Sang, Lê và Minh khai, khoảng năm 2018 làm thuê cho Mười Tường, còn Linh làm thuê cho chị của Mười Tường. Trong thời gian trên, 04 bị cáo này thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho "bà trùm" Mười Tường từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công từ 3 - 4 triệu đồng/tháng.

Ngày 24/06/2019, Mười Tường chỉ đạo Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia gặp người tên Cốp, Tuot (người Campuchia) nhận USD vận chuyển về Việt Nam. Cả nhóm đang trên đường vận chuyển tiền về thì bị lực lượng chức năng phát hiện. 

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.