Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trump đắc cử, lượt tìm vé máy bay một chiều rời Mỹ tăng vọt

Lượt tìm vé một chiều từ Mỹ đi Canada có lúc tăng tới 1000% trên Cheapflight khi kết quả bầu tổng thống Mỹ 2016 được công bố hôm 8/10.

THCL Lượt tìm vé một chiều từ Mỹ đi Canada có lúc tăng tới 1000% trên Cheapflight khi kết quả bầu tổng thống Mỹ 2016 được công bố hôm 8/10.

Trump đắc cử, lượt tìm vé máy bay một chiều rời Mỹ tăng vọt - Hình 1

Việc Donald Trump đắc cử tổng thống sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới ngành du lịch Mỹ. Ảnh: WSJ.

Trang đặt vé máy bay trực tuyến Cheapflight đưa ra thống kê lượt tìm vé một chiều từ Mỹ đi Canada tăng 133% vào lúc 18h ngày 8/11 giờ miền đông Mỹ (tức 6h ngày 9/11 giờ Hà Nội). Khi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được công bố, lượt tìm vé từ sau 18h (giờ địa phương) tăng vọt tới 900% so với mức tìm kiếm trung bình của 4 ngày thứ ba gần nhất. Tới rạng sáng 10/11, con số tăng tới 1000%.

Bên cạnh đó, lượt tìm kiếm vé một chiều từ Mỹ đi Nhật Bản, Australia, Anh, New Zealand, Nam Phi và Đức tăng hơn 500% từ 0h cho tới 8h ngày 8/11 giờ miền đông Mỹ (tức 12h-20h ngày 9/11 giờ Hà Nội).

Nathan Graham, giám đốc kinh doanh tại New Zealand của Cheapflight ANZ, cho biết thời điểm này còn quá sớm để nhận định lượng khách du lịch tới Mỹ sẽ thay đổi ra sao sau khi Donald Trump nhậm chức. Như người dân trên khắp thế giới, người New Zealand cũng bàng hoàng về kết quả bầu cử song trước những biến động có thể xảy ra, người dân nước này cần nắm bắt cơ hội du lịch. Đồng đô la New Zealand đang tăng giá so với đô la Mỹ, điều này đồng nghĩa rằng người dân nước này du lịch Mỹ sẽ tiết kiệm được khoảng 20% kinh phí. Tuy nhiên, tỷ giá sẽ sớm tăng cùng chi phí cho vé máy bay hay thuê khách sạn.

Andrew Shelton, giám đốc phụ trách mảng tìm kiếm của Cheapflight, cho hay lượt tìm vé máy bay từ Anh đi Mỹ giảm còn 52% vào tuần cuối của chiến dịch tranh cử so với quãng đầu năm 2016. Có thể người Anh trì hoãn du lịch tại Mỹ cho tới khi tình hình an ninh chính trị của nước này ổn định trở lại hoặc cân nhắc đổi điểm đến tới Canada.

Theo VNE

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.