Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - “dạy người, dạy chữ, dạy nghề”!

Sáng nay, 19/11/2019, trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội (tại cơ sở 1 Bắc Ninh) đã tổ chức trọng thể ngày Hiến chương các nhà giáo, ngày hội truyền thống của toàn dân, chan hòa, thắm đượm nghĩa tình thầy – trò. Cùng tới chung vui, chúc mừng nhà trường có đại diện của các cơ quan, ban ngành tỉnh Bắc Ninh và trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí tới đưa tin về buổi tọa đàm đầy ý nghĩa này.

Nghề cao quý!

Ngày 20/11 là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, là dịp để mọi người và toàn xã hội tôn vinh nghề dạy học, một nghề mà như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.    

Thiếu tướng, Giáo sư, tiến sĩ, hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội phát biểu trong buổi tọa đàm

Thiếu tướng, Giáo sư, tiến sỹ, hiệu trưởng Lê Trung Hải phát biểu trong buổi tọa đàm

Ở bất kỳ một giai đoạn lịch sử nào, giáo dục và đào tạo luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại. Theo đó, nghề dạy học và các thầy cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng.

Trong cuộc sống, khi nghĩ về đạo nhà giáo và công việc của chúng ta đang làm, chúng ta vui trước sự vinh danh của xã hội với thầy cô giáo có những đóng góp thầm lặng và hiệu quả trong sự nghiệp trồng người. Đó cũng là một lẽ giản đơn bởi thầy cô chính là người truyền lửa - ngọn lửa của khoa học, của niềm tin, của cái đúng, cái đẹp. Truyền cái đạo làm người, truyền nghề cho các thế hệ trẻ, khơi dậy trong lòng thế hệ trẻ ngọn lửa tâm hồn, ngọn lửa yêu thương và trách nhiệm đối với cộng động với xã hội.

Nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh Bắc Ninh và một số cơ quan thông tấn báo chí về chúc mừng nhà trường

Nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh Bắc Ninh và một số cơ quan thông tấn báo chí về chúc mừng nhà trường

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội tiền thân là trường Trung cấp Y Dược Thăng Long, trải qua hơn một thập kỷ, nhà trường đã không ngừng phát triển và trưởng thành, đã đào tạo, bồi dưỡng cho đất nước hàng chục nghìn cán bộ y tế có tay nghề cao trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đây là tiêu điểm cho sự phát triển mang tính đột phá của nhà trường, góp phần trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế Việt Nam trong thời kỳ mới, khẳng định theo triết lý nhân sinh của nền giáo dục nước nhà “dạy người, dạy chữ, dạy nghề”.

Đảm bảo về chất và lượng

Xác định được tầm quan trọng và thực hiện sứ mạng của mình, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội không ngừng đổi mới, tăng cường quản lý công tác đào tạo cả về lượng và chất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục trong thời kỳ hội nhập. Nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp và thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhằm phục vụ cho các hoạt động đào tạo một cách tốt nhất.

Các thầy cô trường cao đẳng Y Dược HN cùng chụp ảnh lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo VN

Các thầy cô trường cao đẳng Y Dược Hà Nội cùng chụp ảnh lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Trường Cao đăng Y Dược Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng đầu vào trong công tác tuyển sinh, tăng cường triển khai công tác tư vấn, hướng nghiệp tại các trường THPT, giúp cho học sinh hiểu rõ về ngành nghề nhà trường đang đào tạo, để từ đó học sinh có ý thức về nghề nghiệp, lựa chọn được cho mình ngành nghề theo sở thích, phù hợp với điều kiện gia đình với khả năng của bản thân.

Nhà trường áp dụng chương trình đào tạo mới, cập nhật những nội dung, những tiến bộ khoa học mới thuộc ngành học đang được áp dụng thực tế. Nhà trương xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với đối tượng, sát với thực tế, đào tạo lý thuyết gắn với thực hành, tăng cường các nội dung chuyên sâu về chuyên ngành đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng chuẩn nghề nghiệp nhằm đạt được mục tiêu, đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng.

Nhà trường hoàn thiện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, nâng cao chất lượng đội  ngũ giảng viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị. Đồng thời nhà trường luôn chú trọng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành, thực tập đảm bảo đủ về số lượng, đạt chuẩn về chất lượng và đúng các quy định  nhằm phục vụ cho các hoạt động đào tạo một cách tốt nhất.

Nhà trường đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động đào tạo của nhà trường với nhu cầu thực tiễn của xã hội; đề cao công tác giáo dục đạo đức, tác phong nghề nghiệp cho sinh viên.

Nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác đào tạo theo định kỳ để từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung, sử lý những tồn tại nhằm mang lại hiệu quả trong công tác đào tạo, đảm bảo được các mục tiêu đề ra.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội thực hiện mô hình Viện – Trường, là mô hình lý tưởng nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, gắn đào tạo lý thuyết với đào tạo thực hành, giúp sinh viên có được những kiến thức, những kỹ năng nghề nghiệp chuẩn theo thực tế.

Nhà trường giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho sinh viên, luôn quan tâm đến các hoạt động phong trào, tạo cho sinh viên có nhiều sân chơi bổ ích, bồi dưỡng kỹ năng sống, giúp sinh viên tự tin, có thêm hành trang lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường.

Thành tựu đạt được

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội luôn tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức thi tay nghề sinh viên, hội giảng giáo viên. Trường cũng đã tham gia nhiều chương trình của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức như: Tham gia xây dựng vườn hoa lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ năm 2019 tại tỉnh Quảng Trị với số tiền 70 triệu đồng; Tham gia Đoàn đại biểu các Hiệu trưởng của các trường Cao đẳng Việt Nam sang tham quan, học tập và giao lưu với trường Cao đẳng Kỹ thuật Vân Nam tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp tổ chức.

Các cá nhân, tập thể được vinh dự nhận bằng khen

Các cá nhân, tập thể được vinh dự nhận bằng khen

Nhà trường đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đóng góp quan trọng và có hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành y tế, được xã hội đánh giá cao, được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý.

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội tự hào là một trong các trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt, lựa chọn ngành, nghề trọng điểm theo cấp độ quốc gia và khu vực giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025 với ba mã ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh;

Cũng trong năm 2017, Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen vì “ Đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017”;

Năm 2018, Nhà trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì “Đã có nhiều thành tích trong công tác Giáo dục nghề nghiệp năm học 2017 - 2018”.

Các sinh viên biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11

Các sinh viên biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11

Có được những thành tựu đó là do công lao của tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường, trong đó đội ngũ các thầy cô giáo có vai trò hết sức to lớn. Trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, thế hệ các thầy cô giáo của Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đã đưa nhà trường từng bước phát triển, mãi là những tấm gương sáng về sự nỗ lực cố gắng và lòng yêu nghề cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập. Thế hệ các thầy cô giáo hiện nay sẽ tiếp tục phấn đấu để kế tục xứng đáng truyền thống các thế hệ đi trước, đưa Nhà trường từng bước phát triển vững chắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân ngày một tốt hơn.

Vẫn biết phía trước còn nhiều gian nan, vất vả nhưng toàn thể cán bộ, giáo viên trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội vẫn luôn đam mê, nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người của mình.

Linh Tuệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN

Trung Quốc đã vươn lên trở thành đối tác dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới ở Việt Nam. Tính đến tháng 3/2024, Trung Quốc có 4.418 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 27,6 tỷ USD.

Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu
Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu

Tháng 10/2019, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định số 1403/QĐ-TTg ngày 17/10/2019 của Thủ tướng chính phủ. Kể từ đó đến nay, huyện luôn tập trung mọi nguồn lực phấn đấu và đặt ra mục tiêu trở thành huyện dẫn đầu về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình.

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn
Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn

Không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số tiền nợ thuế quá hạn từ hơn nửa tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đáng nói, có trường hợp nợ thuế quá hạn hơn 500 tỷ đồng.

Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thông tin, lừa đảo trên không gian mạng thời gian qua diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến phát triển, đòi hỏi cần sớm đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp toàn diện để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.