Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trao bằng sau Đại học cho 360 học viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước

Ngày 30/3, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng sau Đại học năm 2024.

GS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phát biểu.
GS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phát biểu

Tại Lễ tốt nghiệp, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trao bằng sau Đại học cho 360 học viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: 6 Tiến sĩ, 32 Thạc sĩ, 11 Bác sĩ nội trú, 68 Chuyên khoa cấp II, 243 Chuyên khoa I thuộc các chuyên ngành: Ngoại khoa, Nhi khoa, Y tế công cộng, Dược lý và Dược lâm sàng, Kỹ thuật xét nghiệm Y khoa, Sản phụ khoa, Nội hô hấp, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Răng hàm mặt, Tâm thần, Quản lý y tế, Gây mê hồi sức, Mắt, Y học cổ truyền, Ung thư.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng hiện đang đào tạo 51 mã ngành sau Đại học, quy mô đào tạo tăng dần trong các năm gần đây. Năm 2019 có 327 học viên, đến năm 2023 trường tuyển sinh được 624 học viên. Trong đó Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp II, Chuyên khoa cấp I yêu cầu 02 năm; Bác sĩ nội trú là 03 năm; Tiến sĩ từ 03 - 05 năm.

Hành trình học tập và rèn luyện sau Đại học đòi hỏi sự nghiêm túc, bền bỉ. Tất cả các học viên đều được tham gia quá trình đào tạo tập trung chính quy, rèn luyện cả lý thuyết và tay nghề. Sau Lễ tốt nghiệp, các học viên trở về cơ quan công tác, góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, chung tay cùng ngành Y tế hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mình trong thời gian tới.

Nhà trường trao tặng Giấy khen cho 11 học viên có thành tích xuất sắc.
Nhà trường trao tặng Giấy khen cho 11 học viên có thành tích xuất sắc.

Năm 2023 là năm đầu tiên nhà trường áp dụng tuyển sinh bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính với các trình độ Bác sĩ chuyên khoa II, Bác sĩ chuyên khoa I, Bác sĩ nội trú và đã đạt được những hiệu quả nhất định trong công tác tuyển sinh của nhà trường. Theo kế hoạch từ năm 2024 hình thức thi tốt nghiệp của các trình độ sau Đại học 100% sử dụng thi trắc nghiệm trên máy tính.

Phát biểu tại Lễ trao Bằng tốt nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cho biết: trong 45 năm qua, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đào tạo được hơn 3.000 học viên sau Đại học, hiện đang công tác, cống hiến cho ngành y tế tại các bộ ngành, địa phương trong cả nước và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Nhiều người đã và đang giữ vị trí quan trọng trong các lĩnh vực quản lý và hoạt động chuyên môn, điều đó đã khẳng định uy tín và vị thế của nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Với những trải nghiệm của bản thân và những điều xuất phát từ trái tim của một người đã cống hiến nhiều năm cho nhà trường, cho sự nghiệp đào tạo nhân lực y tế, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ tới các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú, Chuyên khoa cấp 2, Chuyên khoa cấp 1 phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, luôn có ước mơ và giữ vững niềm tin vào ngành nghề mình đã chọn, luôn có trách nhiệm với cộng đồng. Trường Đại học Y Dược Hải Phòng luôn rộng cửa để chào đón các anh, chị về thăm và tiếp tục nghiên cứu, học tập trau dồi, nâng cao kiến thức để phục vụ bản thân và xã hội.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.