Tập thể giáo viên trường MN Đại TựTập thể giáo viên trường MN Đại Tự

Thực hiện kế hoạch số 56/KH-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ GDĐT về việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020. Trường MN Đại Tự dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc đã xây dựng kế hoạch và triển khai nội dung, hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chuyên đề. Với mục tiêu: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ; môi trường để trẻ được thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo.

Cô Ngô Thị Thu Chung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong các năm học qua, trường MN Đại Tự luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của ngành học đề ra, thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm học; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Năm học 2018 – 2019, Nhà trường huy động 431/431 đạt 100%  số trẻ mẫu giáo ra lớp; Nhà trẻ 105 trẻ 54%. Tổng số có 19 nhóm lớp: 16 lớp mẫu giáo = 431 trẻ, 3 nhóm trẻ tập thể = 105 trẻ; trẻ ăn bán trú 536/536 = 100%.

Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ là trung tâmXây dựng môi trường lớp học lấy trẻ là trung tâm

Thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục.Thành lập hội đồng tự đánh giá và thực hiện tự đánh giá nhà trường theo Thông tư số 19/2018/TT-BGD&ĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Giữ vững chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của UBND xã Đại Tự, Phòng GD&ĐT. Cơ sở vật chất trường khang trang sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi phục vụ cho dạy và học, vui chơi, có công trình vệ sinh khép kín cho từng nhóm lớp. Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp đáp ứng với môi trường học thân thiện học sinh tích cực.

Thư viện thân thiện của trường MN Đại TựThư viện thân thiện của trường MN Đại Tự

Nhà trường phát động phong trào thi đua thiết kế và xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, đã được 100% giáo viên ủng hộ và tham gia. Huy động phụ huynh ủng hộ các nguyên học liệu đã qua sử dụng theo từng chủ đề. Khuyến khích và tạo cơ hội cho trẻ tham gia xây dựng môi trường lớp học như: Bổ sung thêm học liệu, đồ chơi, sắp xếp và vệ sinh góc… Khuyến khích trẻ sử dụng các nguyên học liệu theo nhiều cách sáng tạo khác nhau.

Kết quả là các góc học tập trong và ngoài lớp học được thiết kế đa dạng, phong phú; Các nguyên vật liệu sẵn có của địa phương được tận dụng hợp lý; Tạo nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; Giáo viên trò chuyện, chơi với trẻ, kích thích trẻ tư duy; Trẻ chủ động tích cực vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, thực hành, sáng tạo, hợp tác, trò chuyện và chia sẻ ý tưởng. Các sản phẩm tự làm của trẻ được giáo viên lưu giữ cẩn thận và sử dụng và vào mục đích trang trí lớp học. Điều này giúp giáo viên ở lớp vừa tiết kiệm được chi phí công sức, tạo được môi trường lớp học thân thiện đối với trẻ khi trẻ đến trường “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Hoạt động văn nghệ của trẻ tại trường MN Đại TựHoạt động văn nghệ của trẻ tại trường MN Đại Tự

Năm học 2018- 2019, Trường MN Đại Tự đã đạt được nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua. Thi bếp ăn dinh dưỡng vệ sinh an toàn thực phẩm cấp huyện: Đạt giải Nhì tập thể; có 3 giáo viên đạt giải; trong đó 2 giải nhì, 1 giải ba; Thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning: Cấp huyện đạt 02 giải, trong đó: 1 giải nhất, 1 giải  nhì. Thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning cấp tỉnh có 2 đồng chí tham gia, đạt 1 giải nhì; 1 giải  KK; Năm 2018-2019 nhà trường đạt Tập thể lao động xuất sắc.

Phát huy những thành tích đã đạt được từ những năm học qua, năm học 2019 -2020, nhà trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện sâu việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, đánh giá sự phát triển của trẻ; phối hợp với cha mẹ học sinh theo các tiêu chí trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Lê Sơn