Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Truy tìm kẻ giết vợ vì dám lấy tiền sắm tết

Chỉ vì người vợ lấy mất 1 triệu đ

Chỉ vì người vợ lấy mất 1 triệu đồng để mua sắm Tết mà người chồng nhẫn tâm ra tay sát hại vợ một cách tàn độc.

Nạn nhân của vụ việc là bà Su Nhật M. (SN 1969,  ngụ tổ 8 Cây Da, thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), hung thủ chính là chồng hơn chục năm đầu gối tay ấp, họ có hai mặt con vừa nếp vừa tẻ đang tuổi cắp sách đến trường.

Bà M. - ông Phí lúc còn mặn nồng.

Tiếng kêu cứu lúc nửa đêm

Chiều 5/2, có mặt tại nhà nạn nhân, PV ghi nhận thấy không khí tang thương ảm đạm bao trùm cả thôn xóm, khiến mọi người dân nơi đây không cầm được nước mắt và chợt rùng mình mỗi khi nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng của gã chồng vũ phu nhẫn tâm xuống tay hạ sát người từng đầu ấp tay gối với mình bằng búa, dưới sự chứng kiến của hai con thơ.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hội, công an viên xã Bù Gia Mập, láng giềng của kẻ sát nhân Voòng Mằn Phí (tên thường gọi Vương Lê Minh, SN 1961, chồng bà M.) cho biết:

“Khoảng 20h ngày 25/1, nhận được điện thoại của đồng chí Phó thôn thông báo vợ chồng ông Phí bà M. đang xảy ra mâu thuẫn kịch liệt, gây náo loạn cả thôn xóm. Sau đó, chúng tôi kết hợp với các đoàn thể ở địa phương nhanh chóng có mặt hiện trường nhằm tổ chức hòa giải về việc bà M. đã lấy 1 triệu đồng để trả nợ và mua sắm Tết khiến ông Phí nổi máu xung thiên”.

Ông Hội cho biết thêm: “Tuy gặp không ít khó khăn trong việc phiên dịch do Voòng Mằn Phí  là người Hoa, không biết tiếng Việt nên chúng tôi phải nhờ người dân giỏi tiếng Hoa nhất trong vùng để phiên dịch phân tích cho ông Phí hiểu thấu đáo mọi ngõ ngách vấn đề bất hòa trong đời sống sinh hoạt vợ chồng là chuyện bình thường.

Miệt mài tạo hòa khí vui vẻ để gia đình vợ chồng ông Phí, bà M. đón một mùa xuân an lành đầm ấm cùng thôn xóm, thấy ông Phí tỏ ra hài lòng và bà M. cũng đã thay đồ để ngủ nên chúng tôi mới an tâm ra về, nhìn lại đồng hồ lúc ấy cũng đã điểm sang ngày mới 0h30 ngày 26/1.

Vừa rửa chân tay, chuẩn bị chợp mắt thì điện thoại của tôi lại réo chuông liên hồi, đầu dây bên kia là giọng khẩn cấp của đồng chí Phó thôn “ông ấy đánh vợ ổng rồi...”. Tôi vội vàng quay lại hiện trường, tiến sát gần những tiếng la thất thanh cầu cứu trong không gian tĩnh mịch của núi rừng phát ra từ ngôi nhà ông Phí”.

Cuộc truy lùng kẻ sát nhân

Khi mọi người có mặt trong nhà, bà M. đã gục chết, với nhiều vết chém ở vùng đầu, máu chảy lênh láng. Cạnh bên là hai trẻ thơ đang gào khóc thảm thiết bên xác mẹ, khiến những người có mặt không khỏi chạnh lòng, đau xót cho số phận người đàn bà bạc mệnh.

Một người hàng xóm của nạn nhân cho hay: “Do đêm khuya, mọi người đã say giấc, nhà lại thưa thớt nên không một ai nghe thấy tiếng kêu cứu của bà M.. Chỉ khi thấy bé gái học lớp 3, con lớn bà M. và ông Phí chạy đến gọi to nhờ cứu mẹ thì chúng tôi mới nhanh chân chạy đến trợ giúp nhưng cũng đã muộn.

Gây án xong, kẻ thủ ác hoảng loạn tâm thần, vọt thẳng ra phía sau khu vườn điều rậm rạp hòng trốn thoát nhưng chẳng may hắn đã rơi tọt xuống cái ao đầy nước và sau đó gã chồng ác ôn tiếp tục bò lên được sát mép bờ nằm “ém mình” tránh sự truy lùng gắt gao của lực lượng công an”.

Tuy nhiên,  đến khoảng 3h10 cùng ngày thì lực lượng chức năng mới tìm thấy nơi ẩn núp của hắn. Sau khi khống chế đối tượng thì phát hiện tên sát nhân không còn nhận biết được gì, có dấu hiệu bị ngất do trời rét đậm, nên nhanh chóng đưa hắn đến trạm Y tế Đăk Ơ cấp cứu, kẻ sát nhân thoát chết.

Sáng ngày 27/1, xác bà M. được người thân được di chuyển về Đồng Nai an táng, hai con của bà nương nhờ bên họ ngoại.

Nhiều người thân và bạn bè của bà M. cho biết, trước khi chính thức nên nghĩa vợ chồng thì ông Phí đã có 1 người con riêng, hiện đã lớn và đang sinh sống ở Đồng Nai. Bà M. và ông Phí về lập nghiệp ở tổ 8 Cây Da từ năm 2002, có với nhau hai mặt con chung, đứa lớn là bé gái, học lớp 3 và đứa út là trai đang học lớp 1.

Theo ĐSPL

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.