Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Truyền thông quốc tế tiếc nuối khi ĐT Việt Nam dừng chân ở tứ kết

Hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã kết thúc sau khi ĐT của chúng để thua 0 – 1 trước ứng cử viên vô địch – ĐT Nhật Bản. Kết thúc trận đấu nhiều tờ báo quốc tế đều bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đã phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 vì công nghệ trọng tài (VAR).

Truyền thông quốc tế tiếc nuối khi ĐT Việt Nam dừng chân ở tứ kết - Hình 1

Công nghệ VAR gián tiếp khiến ĐT Việt Nam thất trận trước Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Truyền thông quốc tế đã bày tỏ sự tiếc nuối sau màn trình diễn của "Những chiến binh Sao vàng" trên hành trình Asian Cup 2019.

Chứng kiến đoàn quân áo đỏ để thua trong tiếc nuối, tờ Fox Sports Asia đã có bài viết "Giấc mộng của ĐT Việt Nam đã khép lại vì VAR".

Tờ báo này viết: "ĐT Nhật Bản có bàn thắng duy nhất nhờ VAR. Trên chấm 11m, tiền vệ của Nhật Bản không mắc sai lầm nào và trọng tài chính đã mất khoảng 2 phút để nhờ công nghệ VAR trợ giúp. Việt Nam đã nỗ lực trong những phút còn lại nhưng không thể ghi bàn. Đó thực sự là một thất bại đáng tiếc". 

Nhà báo Gabriel Tan nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã chứng minh được thực lực của mình với màn trình diễn xuất sắc trước một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu. Một trận đấu quả cảm của đoàn quân áo đỏ, nhưng như vậy là chưa đủ để hạ gục Nhật Bản."

Ngoài ra, cây bút này cũng dành sự khen ngợi cho thủ thành Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1993 đã có một trận đấu tuyệt vời và cản phá hầu hết mọi pha dứt điểm của đội tuyển Nhật Bản, trong đó có cú sút xa thần sầu của Haraguchi và sau đó là pha đối mặt với Minamino. 

Bàn thắng của Ritsu Doan trên chấm 11m là tình huống duy nhất Văn Lâm "bó tay" trong trận đấu này.

Nhiều tờ báo cũng cho rằng Nhật Bản đã may mắn sống sót trước sự dũng cảm của Việt Nam trong trận Tứ kết tối 24/1.

Tờ Sanspo của Nhật Bản bình luận đội bóng Xứ sở Mặt Trời mọc đã vấp phải một đối thủ có khả năng tổ chức phòng ngự rất tốt. 

Theo báo này, “Nhật Bản nhanh chóng kiểm soát bóng, nhưng hàng phòng ngự đáng gờm của Việt Nam khó có thể bị phá vỡ. Việt Nam cũng phát động các cuộc phản công sử dụng kỹ năng cá nhân của Nguyễn Công Phượng nhưng đáng tiếc là không thành công."

Chuyên trang FourFourTwo thì nhận xét: “Nhật Bản được hưởng lợi từ một quyết định phạt penalty từ VAR gây tranh cãi trong trận ra mắt của hệ thống này tại Asian Cup, và điều này đủ để giúp thầy trò Hajime Moriyasu lọt vào Bán kết”.

Tờ Chosun cũng nói về tình huống mang tính bước ngoặt này. "VAR là nhân vật chính. VAR khiến Việt Nam thở phào trong hiệp 1 khi khước từ bàn thắng cho Yoshida. Tuy nhiên trong hiệp 2, VAR lại khiến Việt Nam phải thất vọng khi mang về quả penalty cho Nhật Bản trong tình huống không rõ ràng của Ritsu Doan".

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.