Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 5/8 tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường tại Hải Phòng

ảnh minh họaẢnh minh họa (Ảnh: PV)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, chiều nay 4/8, Ban Thường vụ Thành ủy họp nghe báo cáo về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Bên cạnh việc bàn các giải pháp phòng chống dịch, hội nghị cũng bàn triển khai công tác tương trợ cho Đà Nẵng để phòng chống dịch COVID-19.

Trước đề nghị của Đà Nẵng về việc Hải Phòng chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch COVID-19, Sở Y tế Hải Phòng đề xuất chi viện 33 cán bộ y tế gồm 9 bác sĩ và 24 điều dưỡng có trình độ, kinh nghiệm.

Trên tinh thần chia lửa với vùng dịch, Hải Phòng sẽ hỗ trợ cho hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng mỗi tỉnh, thành phố 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang để chống dịch.

Để phòng chống dịch, thành phố quyết định tạm dừng một số hoạt động như karaoke, vũ trường tại Hải Phòng từ ngày mai 5/8. Các hoạt động thương mại, tổ chức hiếu, hỷ... diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, ngày 04/8, toàn thành phố phát sinh thêm 03 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong ngày hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho 195 mẫu của các trường hợp cách ly y tế, kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 là 148 trường hợp và 165 chuyên gia nước ngoài, Bệnh viện Trẻ em: 8 trường hợp, Trung đoàn 836 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự thành phố: 53 trường hợp, Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng: 32 trường hợp.

Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 3.818 người. Ngoài ra, một số chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khách sạn được giám sát y tế chặt chẽ.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.