Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản do Tập đoàn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức từ ngày 11 - 13/9/2020.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật BảnTuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

Tại sự kiện Tuần hàng năm nay, hàng hóa Việt Nam được trưng bày có sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã hơn so với năm trước, với rất nhiều loại mặt hàng như trái cây tươi (dừa, thanh long, chuối…), hàng thực phẩm chế biến (mì, phở ăn liền, gia vị, bia – rượu – nước giải khát…), hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ… Theo ghi nhận trong buổi sáng khai mạc Tuần hàng ngày 11/9/2020, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm và đón nhận rất nồng nhiệt, với lượng khách xem và chọn mua hàng lớn.

Hiện nay, số lượng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản lên đến khoảng 400.000 người. Việc hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cho cộng đồng người Việt tại Nhật có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm từ quê nhà, đồng thời điều này cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và Chính phủ trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng rãi trong hơn 10 năm qua.

Năm 2020 đánh dấu sự kiện lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam thâm nhập được vào một thị trường khó tính như Nhật Bản. Sau những nỗ lực liên tục của cơ quan chức năng hai nước cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, những trái vải tươi Việt Nam được bán đầu tiên tại chuỗi siêu thị AEON với giá cao đã gây được tiếng vang trong dư luận hai nước, và đem lại những thành công bước đầu cho xuất khẩu vải tươi của Việt Nam sang Nhật Bản.

Hiện nay, Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng như các cơ quan chức năng, các chuỗi siêu thị của Nhật Bản để có thể sớm đưa thêm nhiều loại trái cây tươi ngon của Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản.

Bên cạnh các sản phẩm trái cây tươi đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể nghiên cứu xuất khẩu thêm các mặt hàng hoa quả đông lạnh (như xoài đông lạnh…) với tiêu chuẩn nhập khẩu ít khắt khe hơn nhằm đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nói riêng đồng thời gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam nói chung sang thị trường Nhật Bản.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội phân luồng thêm 10 tuyến đường phục vụ Đại hội Đảng XIII

Để đảm bảo an ninh, an toàn, giao thông thông suốt phục vụ các hoạt động của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tới), các ngành chức năng của Hà Nội đã phân luồng thêm 10 tuyến đường.

Bình Phước: Thu giữ gần 7.000 bao thuốc lá nhập lậu

Các lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vừa phát hiện xe ô tô tải vận chuyển 14 thùng giấy chứa thuốc lá điếu nhập lậu. Trong đó có 8 thùng giấy chứa 3.980 bao thuốc lá hiệu JET, 6 thùng chứa 2.990 bao thuốc lá hiệu HERO.

Phát triển kinh tế biển để nâng cao “thế trận lòng dân” trên các vùng biển, đảo

Kinh tế biển và ven biển đóng góp tỷ lệ lớn vào tổng sản phẩm quốc nội; việc phát triển kinh tế biển có vai trò quan trọng trong tăng cường sức mạnh tổng hợp, thế và lực của quốc gia cũng như nâng cao “thế trận lòng dân” trên các vùng biển, đảo.

Công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên cho tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý là UBND huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).

Điện thoại sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam phải được tích hợp công nghệ 4G

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 43 về "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất – phần truy cập vô tuyến", có hiệu lực từ 1/7 tới.

Chuẩn bị Khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Đại hội XIII của Đảng được tổ chức từ ngày 25/1/2021 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội.