Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyến du lịch "Hang Va, Hang Nước Nứt - Những trải nghiệm khác biệt" vẫn tiếp tục hoạt động

Theo thông tin từ Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến thời điểm này tuyến du lịch “Hang Va, Hang Nước Nứt - Những trải nghiệm khác biệt" vẫn tiếp tục hoạt động, mặc dù trước đó có một số thông tin cho rằng tuyến du lịch ngừng hoạt động.

THCL Theo thông tin từ Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến thời điểm này tuyến du lịch “Hang Va, Hang Nước Nứt - Những trải nghiệm khác biệt" vẫn tiếp tục hoạt động, mặc dù trước đó có một số thông tin cho rằng tuyến du lịch ngừng hoạt động.

Tuyến du lịch

Hang Va thuộc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng

Được biết Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) là đơn vị tổ chức khai thác tuyến du lịch trên tuy nhiên trước đó, ngày 24/1/2017 Công ty Oxalis đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình và BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, xin được chấm dứt liên kết khai thác tuyến du lịch mạo hiểm trên từ tháng 5/2017.

Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, việc đơn vị Oxalis ngừng khai thác tuyến du lịch trên không có nghĩa là tuyến du lịch ngừng hoạt động như một số thông tin trước đó. Để đảm bảo tính khách quan, minh bạch trong việc chọn đơn vị khai thác và để tăng thu ngân sách, có thể sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị khai thác tuyến du lịch trên.

Về những vấn đề liên quan đến phí thăm quan, tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng và chi phí giám sát mà đơn vị khai thác du lịch phải nộp cho nhà nước và BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, đơn vị này cũng cho biết, UBND tỉnh đã quy định đơn vị khai thác chi trả cho BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đối với tour 1 ngày là 300 ngàn đồng/khách và tour 2 ngày 1 đêm là 1 triệu đồng/khách; mức thu trên bao gồm dịch vụ môi trường rừng, chi phí quản lý và các chi phí liên quan khác; mức thu trên sẽ được xem xét lại theo từng năm. Hiện nay đơn vị Oxalis thông báo ngừng khai thác tuyến du lịch trên từ tháng 5/2017, đồng nghĩa là đơn vị này đã đơn phương chấm dứt hợp đồng và Ban quản lý VQG chưa có một văn bản nào về việc yêu cầu đơn vị này trả tiền phí dịch vụ môi trường của năm 2017.

Liên quan đến vấn đề trên, tháng 10/2016 HĐND tỉnh Quảng Bình lần đầu tiên đã ban hành quy định về mức phí tham quan đối với tuyến du lịch “Hang Va, hang Nước Nứt – Những trải nghiệm khác biệt”. Theo đó, quy định mức phí tham quan đối với tour 1 ngày là 300 ngàn đồng/khách và tour 2 ngày 1 đêm là 1 triệu đồng/khách, thời gian áp dụng từ ngày 1/1/2017.

Xuân Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.