Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên truyền luật an toàn giao thông ở trường học

THCL Nói đến nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông có thể kể ra rất nhiều những lý do, khách quan và cả chủ quan nhưng trên hết,vẫn là ý thức của người tham gia giao thông. Tuyên truyền để thay đổi nhận thức, hình thành ý thức chấp hành pháp luật về giao thông là vấn đề cần thiết và phải được triển khai thường xuyên. Đặc biệt, là với học sinh- thế hệ tương lai của đất nước. Những năm qua, công tác tuyên truyền luật giao thông luôn được trường THPT Tiểu La chú trọng. Đặc biệt, vào đầu năm học mới, trường thường xuyên phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Thăng Bình tổ chức các buổi cáo cáo và tuyên truyền luật giao thông. Qua đó, góp phần tạo nên những biến chuyển tích cực cho học sinh nhà trường khi tham gia giao thông.

Tuyên truyền luật an toàn giao thông ở trường học - Hình 1

Đoàn trường thường xuyên phối hợp với Đội CSGT Công an huyện tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên truyền và phổ biến pháp luật về An toàn giao thông

Sau nghi thức chào cờ, cán bộ Đội Cảnh Sát giao thông Công an huyện đã tuyên truyền và phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh toàn trường ở 3 khối lớp. Tại đây, sau khi nghe thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên cả nước cũng như huyện Thăng Bình, các em học sinh đã được Cảnh sát giao thông huyện phổ biến và phân tích kỹ kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; một số nguyên tắc cơ bản như hướng dẫn người đi bộ trên đường; điều khiển xe đạp như thế nào để an toàn; một số quy định về sử dụng, điều khiển mô tô, xe gắn máy… Tham gia buổi tuyên truyền các em học sinh tỏ ra rất hào hứng về những kiến thức được truyền đạt. Những ví dụ từ thực tế đã được phân tích cụ thể, chỉ ra những lỗi vi phạm cũng như mức xử phạt tương ứng. Em Hồ Lê Lệ Quyên, học sinh lớp 12/2, trường THPT Tiểu La cho biết: “Em thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất bổ ích, thiết thực, giúp học sinh chúng em ý thức về việc chấp hành luật giao thông hơn. Các ví dụ kể về các vụ tai nạn thương tâm, các bạn cảm thấy sợ mà nhờ đó chấp hành đúng luật giao thông”.
     Sau những buổi sinh hoạt như thế này, các em đã được trang bị thêm nhiều kiến thức liên quan đến luật và cả những hành động tưởng chừng như quen thuộc nhưng thực chất đó là vi phạm luật giao thông. Em Diệp Hải Vương, học sinh lớp 12/1, trường THPT Tiểu La chia sẻ: “Qua buổi tuyên truyền an toàn giao thông, bản thân là một học sinh em nhận thấy cần phải biết về luật giao thông nhiều hơn với các vấn đề như là chưa đủ 18 tuổi thì không được lái xe trên 50 phân khối, không được lạng lách, đánh võng. Thông qua buổi tuyên truyền chúng em còn hiểu rõ thêm về cách cư xử khi tham gia giao thông trên đường phải văn minh.”

Theo thầy Vương Chí Sỹ - Bí thư Đoàn trường THPT Tiểu La, là một trường nằm ngay sát trục đường chính, có nhiều phương tiện lưu thông, cộng thêm việc nhiều học sinh ở xa nhà, số lượng học sinh nhiều nên tình hình học sinh tham gia giao thông luôn được nhà trường đặc biệt coi trọng. Những năm qua, trường thường xuyên phối hợp với Đội CSGT Công an huyện tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên truyền và phổ biến kiến thức về luật cho học sinh trong nhà trường. Thầy Vương Chí Sỹ nói: “Thời gian tới, nhà trường sẽ tích cực phối hợp với Đội CSGT Công an huyện và phụ huynh, thứ nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thứ 2 là sẽ có kế hoạch kiểm tra đột xuất một số hộ dân nằm quanh khuôn viên nhà trường để kiểm tra tình trạng đi xe máy của các em. Đối với những trường hợp vi phạm mà Công an huyện đưa danh sách xuống thì sẽ đưa ra trước cờ, phê bình, áp dụng biện pháp là hạ hạnh kiểm  đối với các em.”
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh và 37/37 chi đoàn của trường đã cam kết không vi phạm luật giao thông. Chính những buổi tuyên truyền luật như thế này cùng với cách làm tập trung, riết ráo của nhà trường đã góp phần trang bị những kiến thức an toàn giao thông, giáo dục ý thức khi tham gia giao thông cho các em trong trường, từ đó xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh; đồng thời các em cũng sẽ là một kênh tuyên truyền khá hiệu quả đến người thân của mình./.

Thu Sương

Tin mới

19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, vừa nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức về 19 trường hợp là sinh viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trú tại ký túc xá nghi ngộ độc thực phẩm khi có các biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau bữa ăn chiều. 

Dự kiến chi 17.241 tỷ đồng mở rộng tuyến đường Vành đai 2 dưới thấp, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy
Dự kiến chi 17.241 tỷ đồng mở rộng tuyến đường Vành đai 2 dưới thấp, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP. Hà Nội việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Quảng Ninh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Quảng Ninh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 2.000 thí sinh so với kỳ thi năm trước), dự kiến bố trí 38 điểm thi với khoảng 800 phòng thi.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia hội thao quốc phòng, thể dục thể thao lực lượng vũ trang năm 2024
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia hội thao quốc phòng, thể dục thể thao lực lượng vũ trang năm 2024

Sáng 9/5, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc hội thi, hội thao quốc phòng, thể dục thể thao năm 2024.

Đà Nẵng: Đứng thứ hai chỉ số PGI khu vực duyên hải miền Trung
Đà Nẵng: Đứng thứ hai chỉ số PGI khu vực duyên hải miền Trung

Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023. Theo đó, thành phố Đà Nẵng xếp vị trí thứ hai PGI và xếp thứ 16 PGI cả nước với 68,68/100 điểm, thuộc nhóm “Tốt”.

Trao đổi kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Champasak
Trao đổi kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Champasak

Sáng 9/5, tại thành phố Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao (GD&TT) tỉnh Champasak (Lào) về kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.