Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/2: USD tiếp tục đà tăng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (4/2) ghi nhận đồng USD tăng cao hơn, đặc biệt là so với đồng Euro khi các nhà giao dịch lo lắng về tình trạng phục hồi sau đại dịch của khu vực này.

Thị trường thế giới

Đồng USD tăng cao hơn đặc biệt là so với đồng Euro khi các nhà giao dịch lo lắng về tình trạng phục hồi sau đại dịch của khu vực này. chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0,1% ở mức 91,097.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.2039 USD

1 bảng Anh đổi 1.3649 USD

1 USD đổi 105 Yên

Dữ liệu GDP chính thức của khu vực đồng euro vào thứ Ba cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của 19 quốc gia dùng chung đồng Euro trong quý cuối cùng của năm 2020 đã giảm 0,7% so với quý trước, và giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên hết những ước tính ban đầu này cho thấy khu vực đồng tiền chung châu Âu đang có nguy cơ trải qua một đợt suy thoái khác khi tình trạng phong tỏa do Covid-19 tiếp tục kéo dài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

 Mỹ đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm 4,0% trong quý cuối cùng của năm ngoái và vào thứ Ba, Quốc hội đã có những động thái đầu tiên hướng tới việc thông qua gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Đầu tuần này, Văn phòng Ngân sách Quốc hội dự báo tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ sẽ phục hồi "nhanh chóng", với GDP dự kiến sẽ trở lại quy mô trước đại dịch vào giữa năm 2020.

Trước đó, Tổng Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cảnh báo rằng đại dịch sẽ đặt ra "những nguy cơ nghiêm trọng" đến nền kinh tế Eurozone và "các gói kích thích tiền tệ lớn" vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Các đồng tiền vẫn chịu áp lực từ những động thái bơm tiền từ ngân hàng trung ương các nước.

Chính quyền của Tổng thống Biden đã đưa ra chính sách nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho người dân, với hơn 33 triệu mũi tiêm đã được tiêm. Ở châu Âu, chỉ có Vương quốc Anh có thể cạnh tranh với tỷ lệ đó, với nhiều quốc gia lục địa châu Âu đang vật lộn để tổ chức triển khai vắc xin ổn định.

Trong một diễn biến khác, tỷ giá USD/CNY tăng 0,1% lên 6,4594 sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong chín tháng vào tháng Giêng, do sự bùng phát của các trường hợp Covid-19 ở nước này ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng..

Thị trường trong nước

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 3/2, tỷ giá USD/VND ở nhiều ngân hàng phổ biến quanh mức: 22.940 đồng/USD và 23.120 đồng/USD.

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.940 đồng/USD và 23.120 đồng/USD. Vietinbank: 22.915 đồng/USD và 23.115 đồng/USD. ACB: 22.950 đồng/USD và 23.110 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 3/2, tỷ giá Euro đứng ở mức: 27.164 đồng (mua) và 28.297 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 30.985 đồng (mua) và 31.956 đồng (bán). 

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.