Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/5/2019: USD giảm nhẹ, đồng tiền ảo tiếp tục tăng

Sau khi tăng mạnh ở những phiên đầu tuần, đồng USD hôm nay giảm nhẹ nhưng có thể sẽ sớm tăng trở lại sau cuộc họp tuần này của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong khi đó, đồng tiền ảo tiếp tục tăng thêm 0,42%.

FED được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tuần này, dù nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng mạnh hơn dự báo trong quý 1 và tiếp tục phát đi những tín hiệu tốt gần đây.

Theo hãng tin Reuters, tăng trưởng tốt và lạm phát yếu đang tạo ra một thế cân bằng để FED không điều chỉnh lãi suất. Mấy tuần qua, các quan chức của ngân hàng trung ương này không phát tín hiệu nào cho thấy sắp có sự thay đổi về lãi suất cho vay qua đêm tham chiếu. Hiện tại, lãi suất này đang được đặt trong khoảng 2,25-2,5%.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/5/2019: USD giảm nhẹ, đồng tiền ảo tiếp tục tăng - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Lạm phát ở Mỹ hiện vẫn đang thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của FED. Trong tháng 3, lạm phát cả năm ở nước này mới đạt 1,5%. FED sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ kéo dài hai ngày. Tuyên bố về lãi suất của FED sẽ được công bố vào ngày thứ Tư.

Đầu giờ sáng ngày 2/5, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,34 điểm giảm 0,19% so với ngày hôm qua.

Đồng Euro tăng ở mức 1.1223 đô la, tăng ít hơn 0,1%, trong bối cảnh báo cáo GDP của Eurozone có thể không tăng như dự kiến. Đồng bảng Anh ở mức trên 1.3000 đô la. Tại Anh, nội các cho biết các cuộc đàm phán giữa Đảng Bảo thủ và Đảng Lao động đối lập về Brexit đang tiến triển tích cực.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.028 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.669 đồng (bán).

Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.230 đồng mua tiền mặt và 23.330 đồng bán ra.

Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.220 đồng mua vào và 23.330 đồng bán ra.

ACB: 23,230 đồng/USD và 23,320 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.718 đồng (mua) và 26.517 (bán).

Tỷ giá Bảng Anh: 29.672 đồng (mua) và 30.147 (bán).

Tỷ giá yên Nhật ở mức 201,4 đồng và bán ra ở mức 209,3 đồng.

Đồng tiền ảo tiếp tục tăng thêm 0,42%

Giá Bitcoin được cập nhật lúc 6h20 ngày 2/5 (theo giờ Việt Nam) đang ở mức 5.376 USD/BTC, tăng thêm 0,42% trong 24h qua.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/5/2019: USD giảm nhẹ, đồng tiền ảo tiếp tục tăng - Hình 2

Bitcoin tăng trưởng thêm 0,42% so với ngày 1/5. (Ảnh minh họa)

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước sáng ngày 2/5 theo đó cũng tăng lên. Ở chiều mua vào, giá Bitcoin đang ở mức 122,59 triệu đồng, ở đầu bán ra cũng tăng lên mức 125,05 triệu đồng.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.