Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/4: Giá USD treo cao kỷ lục

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/4 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường thế giới treo ở mức cao kỷ lục trong vòng hơn 2 năm qua sau cú bùng nổ cuối tuần trước. Trong khi đó, đồng tiền ảo tiếp tục "lao dốc" thêm 0,98%.

Đầu phiên giao dịch ngày 30/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,05 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1154 USD; 111,76 yen đổi 1 USD  và 1,2923 USD đổi 1 bảng Anh.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/4: Giá USD treo cao kỷ lục - Hình 1

Ảnh minh họa

Trong phiên đầu tuần, đồng USD không có nhiều biến động và ở sát mức cao nhất cuối tuần qua. Trong khi đó, đồng Euro giảm khá mạnh.

Vào cuối tuần trước, đồng USD đã có một cú bứt phá ấn tượng sau khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế vượt xa dự báo lên mức 3,2% trong quý I/2019. Đây cũng là mức tăng trưởng khởi đầu năm tốt nhất trong 4 năm qua bất chấp đây là khoảng thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa dài nhất trong lịch sử.

Sở dĩ GDP Mỹ tăng vọt là nhờ xuất khẩu tăng mạnh 3,7%, trong khi nhập khẩu và hàng tồn kho giảm rất mạnh. Việc kinh tế Mỹ tăng mạnh giúp làm giảm nỗi lo đà giảm tốc kinh tế toàn cầu suy giảm. Tuy nhiên, đồng USD vẫn chịu áp lực từ một chính sách thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) theo hướng chưa tăng lãi suất.

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin về cuộc đàm phán thương mại Mỹ  và bước đi tiếp theo của Fed. Giới quan sát cho rằng nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên chính sách lãi suất trong cuộc họp tuần mới, giữa lúc các quan chức chờ đợi những dấu hiệu chắc chắn hơn về triển vọng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thị trường trong nước, giá USD/VND ở một số ngân hàng tăng 60 đồng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.230 đồng/USD và 23.330 đồng/USD.

Tới cuối phiên Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.230 đồng/USD và 23.330 đồng/USD. Vietinbank: 23.228 đồng/USD và 23.382 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.719 đồng (mua) và 26.518 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 29.672 đồng (mua) và 30.148 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 201,4 đồng và bán ra ở mức 209,3 đồng.

Đồng tiền ảo tiếp tục "lao dốc" thêm 0,98%

So với ngày hôm qua 29/4, Bitcoin giảm 0,43% thì hôm nay lại tiếp tục rớt giá thêm 0,98%. Mức giá được cập nhật vào 5h40 (theo giờ Việt Nam) đang là 5.220 USD/BTC.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/4: Giá USD treo cao kỷ lục - Hình 2

Bitcoin tiếp tục rớt giá thêm 0,98% (Ảnh minh họa)

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước sáng ngày 30/4 theo đó cũng đồng loạt giảm xuống. Giá Bitcoin đang nằm ở mức 119,97 triệu đồng ở chiều mua vào và 122,81 triệu đồng ở chiều bán ra.

Các nhà phân tích đồng tiền ảo cho rằng sắp tới có thể nguồn cung Bitcoin bị thu hẹp, các nhà đầu tư lớn đều đặt cược vào nó. Tất cả điều này có thể là chất xúc tác giúp Bitcoin vươn lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2020.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.