Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/4: USD tăng, Euro tiếp tục giảm

Đồng đô la đã đạt được mức cao sau khi các dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục có nhiều dấu hiệu tích cực. Trong khi đó, đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm, sau thông tin thất vọng từ kinh tế Đức và Pháp trước đó.

Đầu phiên giao dịch ngày 26/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2017, hiện tại đồng USD đang ở mức 98,13.

Đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm so với đồng đô la, ở mức 1,1141 USD, sau thông tin thất vọng từ kinh tế Đức và Pháp trước đó. Đồng bảng Anh cũng tiếp tục suy yếu ở mức khoảng 1,2911 USD.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/4: USD tăng, Euro tiếp tục giảm - Hình 1

Ảnh minh họa

Tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung là tích cực sau khởi đầu thuận lợi của năm nay. Tuy nhiên, sự giảm sút lòng tin kinh doanh tại Đức, quyết định hạ dự báo tăng trưởng của Ngân hàng trung ương Canada và lạm phát giảm tại Australia là đủ để cản bước các nhà giao dịch Mỹ sau khi các chỉ số chứng khoán đạt kỷ lục trong phiên 23/4.

Ngày 25/4 ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.018 đồng (tăng 5 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.659 đồng.

Đầu giờ sáng nay, một số ngân hàng thương mại tăng tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.370 đồng (bán).

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.210 đồng (mua) và 23.310 đồng (bán). Eximbank: 23.200 đồng (mua) và 23.300 đồng (bán).

Giá đồng tiền ảo tiếp tục giảm

Thị trường Bitcoin sau khi "bùng nổ" lên 5.500 USD/BTC đã quay đầu giảm dần vào ngày hôm qua. Hôm nay 26/4, Bitcoin vẫn tiếp tục giảm thêm 2,97%, ở mức giá được cập nhật vào 5h20 (theo giờ Việt Nam) đang là 5.304 USD/BTC.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/4: USD tăng, Euro tiếp tục giảm - Hình 2

Bitcoin quay đầu giảm xuống mạnh mẽ trong hai ngày gần đây (Ảnh minh họa)

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước sáng ngày 26/4 cũng giảm xuống mạnh mẽ, với mức giá hiện tại là 121,44 triệu đồng ở chiều mua vào và 128,41 triệu đồng ở chiều bán ra. Mức giá so với ngày hôm qua 25/4 đều đi xuống. Cụ thể, giảm 7,02 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 4,08 triệu đồng ở chiều bán ra.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.