Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 28/6: Giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 28/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,12%, xuống mốc 105,93.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ vào phiên giao dịch vừa qua, do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, làm củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Chỉ số DXY giảm nhẹ xuống dưới mốc 106, không xa mức cao nhất gần 2 tháng là 106,13 đạt được vào ngày 26/6.

Tuy nhiên, mức giảm của đồng USD nhìn chung đã được hạn chế nhờ nhận xét từ Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, một cử tri tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang trong năm nay.

Theo các báo cáo của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang đã giảm xuống còn 233.000 trong tuần thứ 3 của tháng 6. Tuy nhiên, số người nhận trợ cấp lại tăng trong tuần thứ 2 của tháng 6.

Đồng thời, các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất bất ngờ giảm trong tháng 5, cho thấy chi tiêu của doanh nghiệp đối với thiết bị đã giảm trong quý II.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy các đơn đặt hàng vốn phi quốc phòng, không bao gồm máy bay, đã giảm 0,6% trong tháng trước. Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo các đơn đặt hàng vốn cốt lõi sẽ tăng 0,1%.

Nhiều dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế giảm mạnh trong quý đầu tiên. Tổng sản phẩm quốc nội tăng với tỷ lệ hằng năm là 1,4% trong quý trước, nhưng giảm so với mức 3,4% trong 3 tháng cuối năm 2023.

Báo cáo GDP cũng cho thấy chi tiêu tiêu dùng yếu. Tăng trưởng tiêu dùng của Mỹ được điều chỉnh giảm xuống còn 1,5%, so với ước tính trước đó là 2%.

Trong phiên giao dịch buổi chiều, đồng yên tăng nhẹ so với đồng bạc xanh, đạt mức 160,765/USD, sau khi giảm xuống mức 160,88 vào phiên giao dịch trước đó, mức thấp nhất kể từ tháng 12/1986.

Đồng EUR đang trên đà giảm khoảng 1,4% trong tháng này, do bị đè nặng bởi bất ổn chính trị ở khu vực đồng EUR, trước thềm cuộc bầu cử ở Pháp, bắt đầu vào cuối tuần này.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 28/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.618 đồng – 27.210 đồng.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia kinh tế: Tin tưởng vào mục tiêu tăng trưởng khoảng 6,5% năm 2024
Chuyên gia kinh tế: Tin tưởng vào mục tiêu tăng trưởng khoảng 6,5% năm 2024

Tiến sỹ Lê Duy Bình, chuyên gia kinh tế cho rằng, mức tăng trưởng 6,42% trong nửa đầu năm nay là cơ sở quan trọng để tin tưởng vào mục tiêu tăng trưởng sẽ đạt được khoảng 6,5% trong cả năm nay.

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam được tổ chức trang trọng tại sân bay quân sự Seongnam.

Bình Định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén, dăm và ván gỗ
Bình Định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén, dăm và ván gỗ

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản về việc đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 823 tỷ đồng, với công suất giai đoạn 1 là 300.000 tấn sản phẩm viên nén gỗ, dăm gỗ/năm và giai đoạn 2 là 32.000 m3 ván qua sấy, ván ghép thanh/năm…

Một số ngân hàng mở cửa ban đêm hỗ trợ người dân xác thực sinh trắc học
Một số ngân hàng mở cửa ban đêm hỗ trợ người dân xác thực sinh trắc học

Các ngân hàng thương mại tại TP. Hồ Chí Minh đã mở cửa một số quầy vào ban đêm và làm cả thứ Bảy, Chủ Nhật để hỗ trợ người dân khi gặp khó trong xác thực sinh trắc học.

6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực
6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực

Trong tháng 6/2024, lượng khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, đưa tổng lượng khách quốc tế 6 tháng lên trên 8,8 triệu lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước.

70 năm giải phóng thành phố Nam Định: Xứng tầm đô thị loại II (bài 2)
70 năm giải phóng thành phố Nam Định: Xứng tầm đô thị loại II (bài 2)

Sau 70 năm xây dựng và phát triển, đến nay thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã “thay da, đổi thịt”, khoác lên mình chiếc áo mới và trở thành đô thị trung tâm của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng.