Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đối thoại với người dân về công tác quản lý đất đai

Sáng nay, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường đã chủ trì buổi đối thoại giữa UBND huyện với người dân thuộc thôn Xuân Chiểu, xã Vĩnh Ninh để giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc giao đất trái thẩm quyền, đấu thầu đất nông nghiệp trên địa bàn.

UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đối thoại với người dân về công tác quản lý đất đai - Hình 1

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường chủ trì buổi đối thoại

Ngày 09/05/2016, UBND huyện Vĩnh Tường ban hành Quyết định số 1691/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra xác minh các nội dung phản ánh của một số công dân thôn Xuân Chiểu, xã Vĩnh Ninh. Quá trình kiểm tra xác minh đã phát hiện một số hành vi vi phạm pháp luật có dấu hiệu tội phạm trong công tác thu - chi tài chính và công tác quản lý, sử dụng đất đai tại thôn Xuân Chiểu, xã Vĩnh Ninh.

Ngày 17/8/2016, UBND huyện đã có Văn bản số 1379/UBND-ĐKTXM về việc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra.

Ngày 05/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công án huyện Vĩnh Tường đã có Quyết định số 19, quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các hành vi: Giao đất ở tại thôn Xuân Chiểu trái thẩm quyền; cho đấu thầu đất tại thôn Xuân Chiểu không đúng quy định; thu - chi tài chính sai quy định của lãnh đạo thôn Xuân Chiểu, xã Vĩnh Ninh trong giai đoạn 2002 đến 31/12/2014 và Thông báo số 198/TB-CAH ngày 21/3/2017 về kết quả điều tra kiến nghị khởi tố liên quan đến ông Phùng Thế Lương, Trưởng thôn Xuân Chiểu, xã Vĩnh Ninh.

Sau khi có quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Vĩnh Tường, một số công dân nhận thấy chưa hài lòng và tiếp tục kiến nghị. Trước thực tế này, UBND huyện Vĩnh Tường đã tổ chức buổi đối thoại để lắng nghe ý kiến trực tiếp của người dân. Từ đó, đưa ra hướng xử lý khách quan, đúng với bản chất vụ việc.

Tại buổi đối thoại, ông Trần Việt Cường, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường nhấn mạnh: Trong buổi đối thoại xin ý kiến của bà con hôm nay (7/4) , chúng tôi mong muốn bà con đưa ra những vấn đề mà cơ quan chức năng của huyện đã và đang làm. Những vấn đề nào trong thông báo giải quyết việc giao đất trái thẩm quyền, đấu thầu đất nông nghiệp ở địa phương, nội dung nào cơ quan chức năng của huyện đưa ra mà bà con nhất trí thì phía huyện sẽ giao cho cho đơn vị chức năng giải quyết dứt điểm. Vấn đề nào chưa tạo được sự đồng thuận, không hợp lý, bà con cho kiến nghị chi tiết và gửi nội dung kiến nghị lên huyện trước ngày 11/4/2017, để huyện phối hợp với người dân cùng vào cuộc, sớm làm sáng tỏ những vấn đề cho đúng theo những quy định của pháp luật.

Về phía đại diện người dân tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Bình và một số công dân thôn Xuân Chiểu, xã Vĩnh Ninh đã thẳng thắn đưa ra ý kiến: Sự việc xảy ra tại thôn đã lâu, nhưng thời gian gần đây mới được lãnh đạo huyện quan tâm giải quyết. Qua buổi đối thoại này, người dân đề nghị UBND huyện xử lý dứt điểm vụ việc, đòi lại đất đã giao thầu trái thẩm quyền và xử lý các cá nhân sai phạm một cách khách quan, minh bạch.

Kết luận buổi đối thoại, ông Trần Việt Cường, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận các ý kiến của người dân. Đồng thời, giao các phòng chức năng phối hợp cùng cơ quan Công an huyện và người dân làm rõ những ý kiến đã nêu tại buổi đối thoại.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cũng đề nghị người dân thôn Xuân Chiểu cần sớm có bản kiến nghị những nội dung chi tiết gửi lên huyện trước ngày 11/4/2017, để các phòng, ban chức năng có thêm cơ sở giải quyết theo quy định của pháp luật và trả lời trước người dân.

Long Trần – Tuấn Anh

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.