Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND tỉnh Lạng Sơn họp thường kỳ tháng 12/2023

Ngày 27/12, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 12/2023 để xem xét, cho ý kiến và quyết định 07 nội dung quan trọng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận cho ý kiến đối với dự thảo quyết định của UBND tỉnh Lạng Sơn bổ sung giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước tỉnh kèm theo Quyết định số 30/2018/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Lạng Sơn.

Thảo luận đối với dự thảo quyết định của UBND tỉnh bổ sung giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, đa số các thành viên UBND tỉnh đều đồng tình bổ sung mức giá thuê là 240 nghìn đồng/m2/tháng do Sở Tài chính trình. Đồng thời, đề nghị cơ quan soạn thảo làm rõ nội dung quy định liên quan đến quy định đấu giá ki ốt bán hàng cho thuê khi có nhiều khách hàng tham gia thuê mặt bằng.

Kết luận nội dung này, trên cơ sở kết quả thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhất trí với mức giá cho thuê mặt bằng đã nêu tại dự thảo quyết định, đồng thời lưu ý do diện tích bán hàng được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước, do đó việc quản lý sử dụng phải được thực hiện theo các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công. Trường hợp có nhiều tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê thì phải thực hiện quy trình đấu giá theo quy định và phải thực hiện thông báo đấu giá công khai.

Kỳ họp cũng xem xét, thảo luận và cho ý kiến với Báo cáo số 597/BC-STC ngày 30/11/2023 về kết quả xem xét đề nghị của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn tại Báo cáo số 73/BC-LMHTX ngày 31/10/2023 về phương án cơ cấu lại của quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh.

Đối với nội dung trên, các đại biểu đề nghị Sở Tài chính tham khảo các tỉnh trong việc xây dựng phương án cơ cấu lại quỹ và đánh giá chính xác thực tế hơn về tình hình hoạt động của quỹ, cơ chế trích lập dự phòng để xử lý các khoản quá hạn; phương án giải thể và thành lập định chế tài chính mới.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã được thành lập theo quy định của trung ương nhằm tạo nguồn lực về vốn hỗ trợ các hợp tác xã có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, nên không thể giải thể.

Để cơ cấu lại quỹ hoạt động có hiệu quả, UBND tỉnh định hướng hoạt động của quỹ theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và uỷ thác cho Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý nguồn vốn. Đồng chí giao Sở Tài chính và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, khảo sát tại các tỉnh bạn về phương án cơ cấu lại quỹ, tham mưu UBND tỉnh quản lý, sử dụng hiệu quả quỹ trong thời gian tới.

Trong chương trình, UBND tỉnh cũng thảo luận, cho ý kiến và thống nhất thông qua các nội dung gồm: dự thảo quyết định của UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành quy định quản lý, thu chi tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh; dự thảo quyết định của UBND tỉnh Lạng Sơn sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về đơn giá cây trồng, vật nuôi áp dụng trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ban hành kèm theo Quyết định số 11/2017/QĐ-UBND ngày 10/04/2017 của UBND tỉnh; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh Lạng Sơn sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của quy định quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 01/2016/QÐ-UBND ngày 14/01/2016 của UBND tỉnh; dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/05/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới và dự thảo Chương trình làm việc của UBND tỉnh năm 2024.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.