Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Buổi họp báo công bố Giải đua UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh do UBND tỉnh Bình Định tổ chức. 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh Viết Hiền
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh Viết Hiền.

Tham dự buổi họp  báo có các vị: Trần Kim Kha, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định; Bùi Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định; Raimondo di San Germano, Giám đốc điều hành H2O Racing; Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1 – đơn vị đăng cai chặng Grand Prix of Binh Dinh; cùng đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài nước.

Tham dự buổi họp báo còn có đại diện các tay đua: Rusty Wyatt (Đội SHARJAH - U.E.A) - Tay đua về nhất chặng Grand Prix of Indonesia, ông Jonas Andersson và tay đua Stefan Arand (Đội Bình Định - Việt Nam, đội đang đứng đầu bảng tổng sắp hạng mục đồng đội UIM F1H2O World Championship).

Theo Ban Tổ chức, Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship là sự kiện thể thao quy mô lớn và được coi là một trong những giải đua vô địch thuyền máy nghề uy tín nhất trên thế giới, được tổ chức bởi Liên Đoàn Đua Thuyền Máy Quốc Tế (UIM). Với gần 40 năm hoạt động, 300 lần tổ chức giải đấu, đi qua hơn 30 quốc gia, UIM F1H2O World Championship có lịch sử lâu dài và uy tín trong giới thể thao nước, thu hút sự quan tâm và tham gia của các đội đua hàng đầu từ nhiều nơi trên thế giới. 

Quy mô của giải đua này không chỉ bao gồm sự cạnh tranh giữa các tay đua xuất sắc, mà còn là một sự kiện thể thao mang tính giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn. Với thể thức thi đấu cao nhất của thuyền máy là F1 nên cấp độ cạnh tranh cao, tổ chức chuyên nghiệp và an toàn. Giải đua này tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của UIM về an toàn và quy định vận hành, đảm bảo mỗi sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn nhất. 

Bàn chủ tọa buổi họp báo. Ảnh: V.H
Bàn chủ tọa buổi họp báo. Ảnh: V.H

Sự tham gia của các đội đua hàng đầu, cùng với sự kiểm soát và hỗ trợ chuyên nghiệp từ tổ chức, làm cho UIM F1H2O World Championship trở thành một trong những sự kiện thể thao nước được cả thế giới công nhận và mong đợi hàng năm.
Phát biểu của Raimondo di San German, CEO của H2O Racing trong buổi họp báo: "Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi chứng kiến sự kiện lớn này diễn ra tại Việt Nam, một điểm đến mới trong lịch sử của UIM F1H2O World Championship. Việc tổ chức giải đua tại Đầm Thị Nại, Quy Nhơn là một bước đi quan trọng, chứng tỏ sự cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi của thể thao nước và mang lại những trải nghiệm mới cho cả tay đua và khán giả. Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ là một thành công lớn và sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của môn thể thao này trên toàn thế giới”.

Giải đua sẽ được tổ chức tại “đấu trường xanh” Đầm Thị Nại, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Bình Định. Với đường biển dài và nước biển trong xanh, Đầm Thị Nại thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm và được biết đến như một điểm đến lý tưởng để tận hưởng bầu không khí biển cả tươi mới và thư giãn. Vào cuối tuần trước, nơi này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử tổ chức sự kiện thể thao mang tầm quốc tế của tỉnh Bình Định, khi tổ chức thành công Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship. Cuối tuần này, khán giả Việt Nam lại được đón xem những màn trình diễn đặc sắc đến từ các tay đua thuyền máy công thức 1. Đặc biệt còn có đại diện chủ nhà thi đấu, là đội F1H2O Bình Định – Việt Nam với 2 tay đua: Jonas Andersson (Quốc tịch Thuỵ Điển, 49 tuổi) và Stefan Arand (Quốc tịch Estonia, 21 tuổi).

Cũng theo Ban Tổ chức, riêng Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 có 18 tay đua của 09 đội đua, gồm: Đội Bình Định - Việt Nam (Việt Nam); CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na-Uy); F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (U.A.E); Sharjah Team (U.A.E); Victory Team (U.A.E); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Bùi Trung Hiếu cho biết: Bình Định tự hào và vô cùng phấn khích khi chứng kiến sự kiện lớn này diễn ra tại đầm Thị Nại, một điểm đến du lịch nổi tiếng của TP Quy Nhơn – Bình Định. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau hòa mình vào không khí sôi động của môn thể thao nước này. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục phát triển và góp phần vào sự phát triển bền vững của Bình Định cũng như của thể thao Việt Nam. 

Ông Trần Việt Anh giới thiệu về giải đua.
Ông Trần Việt Anh giới thiệu về giải đua.

Còn ông Trần Việt Anh thì chia sẻ: Công ty cổ phần Bình Định F1 rất vui mừng và tự hào khi được giao trọng trách tổ chức sự kiện này. Đây không chỉ là một cơ hội để chứng minh khả năng tổ chức sự kiện của chúng tôi mà còn là một dịp để góp phần vào việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thể thao quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ tổ chức sự kiện này một cách tốt nhất và hy vọng sẽ được chào đón mọi người trong những ngày diễn ra sự kiện.

Ngay sau đó, tại khu vực đầm Thị Nại đã diễn ra nghi thức hạ thủy tàu thi đấu của Đội đua Bình Định – Việt Nam. 

Một góc hình ảnh nghi thức hạ thủy tàu thi đấu.
Một góc hình ảnh nghi thức hạ thủy tàu thi đấu.
Chiếc tàu đua của Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam lướt sóng đầm Thị Nại. Ảnh: V.H
Chiếc tàu đua của Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam lướt sóng đầm Thị Nại. Ảnh: V.H

Đặc biệt, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt thân mật các thành viên Đội đua F1H2O Bình Định – Việt Nam. 

Tham dự buổi gặp mặt thân mật Đội đua F1H2O Bình Định – Việt Nam có các vị: Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nicolo di San Germano (Italia) - Nhà sáng lập giải đua; Trần Việt Anh, Chủ tịch công ty CP Bình Định F1 - đơn vị đăng cai giải đua ở Việt Nam; cùng 02 tay đua của đua F1H2O Bình Định – Việt Nam là Jonas Anrdersson và Stefan Arand.

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Anh Tuấn hoan nghênh Đội đua với tư cách đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Quy Nhơn - Bình Định và cũng là bộ môn thể thao lần đầu được du nhập vào Việt Nam. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định gặp mặt thân mật các thành viên Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định gặp mặt thân mật các thành viên Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam.

Ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; cũng như lãnh đạo tỉnh Bình Định rất quan tâm đến giải đấu này và mong muốn sẽ duy trì giải đấu cũng như đội đua vào những năm tới. Về phía tỉnh Bình Định, lãnh đạo tỉnh coi giải đua là sự kiện đặc biệt. Quan điểm là chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho giải đấu cũng như Đội đua với quyết tâm giành vô địch chặng đua này…

                                             Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...