Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất lúa

Cách mạng công nghiệp 4.0, tác động mạnh mẽ tới các ngành, lĩnh vực cụ thể như sản xuất, tự động hóa, giao thông, tài chính – ngân hàng, y tế, giáo dục, nông nghiệp… Làn sóng công nghệ mới giúp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ, giảm tiêu hao nguyên liệu, giảm chi phí sản xuất.

Hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào trong sản xuất, vừa qua Công ty CP Phân bón Bình Điền và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang đã tổ chức hội thảo và tham quan mô hình: “ Canh tác lúa thông minh trên vùng đất phèn, mặn”  thích ứng với biến đổi khí hậu, vụ hè thu năm 2019 tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào trong nông nghiệp, nhất là các vùng đất phèn, mặn nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị sản phẩm, đem lại hiệu quả cao cho người trồng lúa.

Hiểu được tầm quan trọng của

Để người nông dân hiểu rõ được giá trị của việc sản xuất lúa thông minh, Bình Điền tổ chức các chương trình tập huấn giúp nông dân nắm rõ quy trình, kỹ thuật làm đất, quy trình phân bón, quản lý nước, phòng trừ sâu bệnh. Nắm được các chỉ tiêu về chất lượng nước, độ mặn, độ PH, thủy triều… thông qua điện thoại thông minh.

Được biết kinh phí thực hiện mô hình “Canh tác lúa thông minh trên trên vùng đất phèn, măn” khoảng  1 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng cho việc lắp đặt các trạm hệ thống quan trắc môi trường nước tự động và các ống cảm biến ướt khô xen kẽ trên đồng ruộng. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, thiết bị internet. Chỉ cần có điện thoại có kết nối internet, nông dân có thể điều khiển từ xa để kiểm tra và bơm nước ngọt vào đúng lúc, kiểm tra màu lá để biết điều chỉnh phân bón cho kịp thời.  Bên cạnh đó, mô hình này cũng rất hữu ích trong việc quan trắc môi trường và nuôi trồng thủy sản tại địa phương.

Hiểu được tầm quan trọng của

Mô hình được thực hiện tại HTX Nông nghiệp Cây Trôm, xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất và sử dụng giống lúa OM 2517 và DS 1. Trong suốt mùa vụ, cán bộ kỹ thuật cùng HTX kiểm tra thường xuyên, tư vấn cho nông dân thực hiện các biện pháp kỹ thuật theo quy trình, xử lý kịp thời các loại dịch bệnh tại đồng ruộng. Vì vậy, việc thực hiện đúng quy trình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu có chi phí sản xuất giảm hơn 3 triệu đồng/ha, lợi nhuận đạt được 20 triệu đồng/ha (cao hơn ngoài mô hình 4 triệu đồng/ha). Góp phần giảm thuốc BVTV,  giảm phân đạm, giảm nước tưới giúp bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo chất lượng hạt lúa.

Hiểu được tầm quan trọng của

Sử dụng canh tác ướt khô xen kẽ (AWD TUBE ) để đo mực nước ở trên ruộng, hệ thống quan trắc môi trường nước tự động, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, thiết bị internet… giúp giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho người sản xuất góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và hướng đến một nền nông nghiệp bền vững.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.