Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

V - Startup đẩy mạnh liên kết quốc tế, mở ra nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực Fintech

Cách mạng 4.0 đang làm thay đổi căn bản, toàn diện tới đời sống kinh tế - xã hội. Ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài sự chuyển mình này, mà trong đó, Fintech chính là xu hướng phát triển chủ đạo dựa trên những thành tựu của khoa học công nghệ.

Ngày 31/10, tại sự kiện Korea ICT Day 2018, lễ kí kết thoả thuận hợp tác song phương giữa Viện Nghiên cứu Blockchain miền Nam và Hiệp hội Fintech Hàn Quốc đã diễn ra. Góp phần vào thành công này phải kể đến V-Startup với vai trò liên kết, đặt nền móng cho bước tiến quan trọng này.

Đây là sự kiện mang tính chuyên môn cao, nhằm xác định những nguyên tắc chung về sự hợp tác trong việc lựa chọn những công ty Fintech sáng tạo để hỗ trợ phát triển thành những doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu. Sự kiện sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính, thúc đẩy mạnh mẽ Fintech Việt Nam phát triển. Trong khuôn khổ sự kiện, Hiệp hội Fintech Hàn Quốc đã tiến hành kí kết hợp tác với 4 đơn vị: Viện nghiên cứu blockchain miền Nam, Câu lạc bộ Fintech Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam và Vietnam Silicon Valley.

Chủ tịch Hiệp hội Fintech Hàn Quốc - ông Jung Yoo Shin phát biểu: “Trung tâm Fintech đang đóng vai trò dẫn đầu tại thị trường Fintech Hàn Quốc và chúng tôi có cơ hội để hợp tác, liên kết kinh doanh trong và ngoài nước. Để mọi sự hợp tác kinh doanh được đảm bảo, chúng ta luôn cần một công cụ tài chính, và đó là tương lai của Fintech Việt Nam”. Với độ tuổi lao động trẻ khoảng 30 tuổi, đây là cơ hội cho ngành công nghệ tài chính Việt Nam. “Ở đây có đại diện các tổ chức, hiệp hội, Viện nghiên cứu Blockchain, sự kiện này sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa chúng ta” - Ông Jung chia sẻ.

V - Startup đẩy mạnh liên kết quốc tế, mở ra nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực Fintech - Hình 1

 Hiệp hội Fintech Hàn Quốc tiến hành kí kết với các đối tác Việt Nam

Cách mạng 4.0 đang làm thay đổi căn bản, toàn diện tới đời sống kinh tế - xã hội. Ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài sự chuyển mình này, mà trong đó, Fintech chính là xu hướng phát triển chủ đạo dựa trên những thành tựu của khoa học công nghệ.

Fintech bao gồm tất cả các ứng dụng, sản phẩm và mô hình kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được xây dựng nên bằng cách tận dụng ưu điểm từ các công nghệ kỹ thuật số và Internet. Các ứng dụng của Fintech ngày càng trở nên đa dạng và phổ biến, từ những sản phẩm dành cho đối tượng là người sử dụng cuối cùng như: ví điện tử, tiền điện tử, công cụ huy động vốn…, đến những sản phẩm hỗ trợ cho hoạt động của các tổ chức tài chính, như các dịch vụ công nghệ thông minh. Cùng với việc tận dụng tối đa những ưu thế vượt trội của công nghệ blockchain, Fintech sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa khi nó còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp.

Với những triển vọng lạc quan về lĩnh vực Fintech, dễ dàng thấy được, nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này là rất lớn. Tuy nhiên, đây lại chính là điểm hạn chế đáng kể của các doanh nghiệp Việt Nam khi muốn khai thác vào lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Nhận thấy vấn đề này, V - Startup đã tận dụng thế mạnh là mạng lưới rộng khắp, thực hiện kết nối giữa Viện Nghiên cứu Blockchain Miền Nam, LINA Network và Hiệp hội Fintech Hàn Quốc, mở ra các cơ hội mới cho các startups trong lĩnh vực công nghệ tài chính phát triển thành những doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu.

V - Startup là một mạng lưới hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Được thành lập với mục đích hỗ trợ và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong nước và trên thế giới, kết nối đầu tư, tham gia cụm liên kết ngành và chuỗi. V - Startup chuyên hỗ trợ về các lĩnh vực công nghệ, Blockchain, AI, IOT cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Hệ sinh thái của V - Startup bao gồm không gian hỗ trợ khởi nghiệp Innovation Hub All in Station, nguồn quỹ VietNam InnoVentures, mạng lưới chuyên gia trong nước và quốc tế, kết nối các startups đến với Chính phủ, các doanh nghiệp lớn, các nhà đầu tư...

Tham gia sự kiện lần này, V - Startup thể hiện vai trò mở rộng mạng lưới kết nối, là một trong 4 vai trò chính của V - Startup trong thời điểm hiện tại: Hỗ trợ về thủ tục pháp lý; Hỗ trợ về không gian làm việc; Hỗ trợ về truyền thông; Hỗ trợ về kết nối.V - Startup đẩy mạnh liên kết quốc tế, mở ra nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực Fintech - Hình 2

Viện nghiên cứu Blockchain miền Nam và hiệp hội Fintech Hàn Quốc kí kết hợp tác về đào tạo nhân lực ngành blockchain

Kể từ khi thành lập, đến thời điểm hiện tại, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp V - Startup đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang đến cơ hội cho các startups công nghệ bắt kịp làn sóng phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên thế giới, tiếp cận với nguồn công nghệ, vốn đầu tư trên thế giới để triển khai sản phẩm trong nước và từng bước mở rộng ra khu vực. Có thể kể đến như V - Startup là đối tác chính thức của Diễn đàn cấp cao –  Triển lãm quốc tế về công nghệ Industry Summit 4.0, tham dự triển lãm công nghệ lớn nhất Đông Nam Á Digital Thailand Big bang 2018, tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ và phát minh Bitgara BIXPO năm 2018 với vai trò là đơn vị đại diện dẫn đoàn Việt Nam sang Hàn Quốc tham dự và thiết lập các mối quan hệ quốc tế.

Bảo Trần

Tin mới

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.