Qua đó, đây là vụ vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và AEON là nhà bán lẻ đầu tiên bán loại trái cây này, giới thiệu cho người tiêu dùng thị trường Nhật Bản.

AEON hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Việt vào 250 siêu thị tại Nhật BảnAEON hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Việt vào 250 siêu thị tại Nhật Bản

Vải thiều tươi được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm. Khách hàng AEON Nhật Bản sẽ được thưởng thức loại trái cây này đúng mùa với hương vị tươi ngon nhất.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất nhập khẩu. Dù vậy, với mong muốn giới thiệu những đặc sản chất lượng từ các quốc gia khác nhau đến người tiêu dùng tại Nhật Bản, AEON đã nỗ lực đẩy mạnh trao đổi, xúc tiến thương mại để thu mua và xuất khẩu các sản phẩm này trong thời gian ngắn nhất, trong đó có vải thiều Việt Nam.

Ngoài vải thiều, nhiều loại nông sản đặc sắc của Việt Nam như xoài, thanh long và cà phê cũng được xuất khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản từ năm 2015.

Thành công của việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam sang Nhật Bản và phân phối tại hệ thống bán lẻ của AEON là kết quả phối hợp của các công ty trong tập đoàn AEON tại Việt Nam. AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương để thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước, hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản.

Cụ thể, năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD, năm 2018 đạt 330 triệu USD, năm 2019 đạt 370 triệu USD và năm 2020 hướng đến mục tiêu đạt 450 triệu USD.

PV