Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vé máy bay Tết khan hiếm, xuất hiện nạn lừa đảo vé giá rẻ

Hình thức lừa phổ biến đó là các đối tượng chào mời vé máy bay với giá rẻ, nhưng không có thật, để chiếm đoạt tiền người mua...

Ngày 23/1, đại diện một số hãng hàng không thông tin, gần đây các hãng nhận được nhiều thông tin phản ánh một số phương thức bán vé giả thường được các đối tượng xấu thực hiện vào dịp cao điểm đi lại dịp Tết.

Cụ thể, theo đại diện Vietnam Airlines, hình thức phổ biến nhất là các trang mạng xã hội chào mời bán vé dịp Tết với giá thấp hơn so với thị trường chung, kèm theo ngày giờ bay thuận tiện để thu hút khách hàng.

Thậm chí, để tạo niềm tin, người đăng tải chào mời mua vé máy bay giá rẻ còn tự tạo ra các bức ảnh chụp giao dịch thành công. Tuy nhiên, khi người dùng chuyển tiền, các đối tượng sẽ chặn Facebook, hoặc chặn liên lạc điện thoại, xóa toàn bộ dấu vết.

Ảnh minh họa

"Trường hợp tinh vi hơn, các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách, vẫn xuất vé, nhưng sau đó hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ. Hoặc các đối tượng này sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển khoản. Sau khi nhận thanh toán, họ không xuất vé và ngắt liên lạc. Do chưa được xuất ra vé máy bay nên mã đặt chỗ sẽ tự hủy, sau một thời gian. Khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay, hoặc kiểm tra trực tiếp với hãng", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Vietravel Airlines cũng đã phát đi thông tin khuyến cao đến khách hàng về các hành vi lừa đảo vé máy bay giá rẻ. Hãng khuyến cáo khách nên tham khảo giá vé trên website chính thức của các hãng trước để nắm tình hình giá vé chung, không nên mua ở các địa chỉ online có giá rẻ bất thường.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TP. HCM tại các phòng vé, trang bán vé trục tuyến, ứng dụng đặt vé hàng hàng - du lịch… các chặng bay đi các tỉnh/thành miền Bắc, miền Trung trước tết, và chiều ngược lại sau Tết đều trong tính trạng hết hoặc khan hiếm vé.

Chẳng hạn, chặng TP. HCM - Vinh ngày 29 tết chỉ còn 3 chuyến bay đêm của Vietnam Airlines, giá vé 5,3 triệu đồng/vé/chiều (tất cả các chặng đã bao gồm thuế, phí). Tương tự, các chặng TP. HCM - Huế trên các ứng dụng đặt vé máy bay, du lịch khách chỉ còn một sự lựa chọn là bay nối chuyến của Vietnam Airlines với Vietjet Air/Vietravel Airlines.

Còn trục bay vàng TP. HCM - Hà Nội ngày 29 Tết, chỉ còn các khung giờ bay đêm hoặc rạng sáng hôm sau với giá từ 3,1 triệu đồng/vé/chiều cho khách lựa chọn bay với Vietjet Air và Vietravel Airlines. Trong khi đó, Bamboo Airways và Vietnam Airlines từ 3,3-3,5 triệu đồng/vé/chiều.

Trước đó các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines… thông tin đã tăng cường thêm nhiều chuyến bay, trong đó tăng cả tần suất bay đêm để phục vụ nhu cầu cao điểm Tết.

Riêng Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho hay, tính đến ngày 23/1, đơn vị này đã cung ứng tổng cộng 2,64 triệu ghế dịp cao điểm tết trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Đồng thời, để hành khách có thêm nhiều lựa chọn khi đặt vé dịp này, Vietnam Airlines Group đã tăng mạnh số lượng chuyến bay vào sáng sớm và buổi đêm với hơn 1.300 chuyến.

T. Hương (Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/)

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024
Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024

Lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 đã thu hút 85 đơn vị và 131 gian hàng tham gia. 

Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV
Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV

Tại Hội nghị Trung ương 9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự thảo Đề cương các văn kiện trình Hội nghị lần này mới chỉ nêu định hướng, có tính chất mở với nhiều phương án khác nhau để Trung ương cho ý kiến chỉ đạo,...

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?

Tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhìn nhận, gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng chậm, chưa đáp ứng kỳ vọng đề ra. Doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt khó khăn về thanh khoản, dòng tiền. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận gần hơn với gói tín dụng này?

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?

Mặc dù nền kinh tế Canada vẫn được cho là sẽ bước vào suy thoái kỹ thuật trong năm nay, nhưng công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics tin rằng, tình trạng suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày, từ ngày 16-18/5, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại.