Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vé tàu - xe Tết Tân Sửu bán chậm do ảnh hưởng của dịch Covid - 19

Mặc dù, công tác chuẩn bị phục vụ dịp cao điểm Tết Tân Sửu đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm này, vé tàu xe tết nhìn chung bán chậm so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), ngành đường sắt đã lên kế hoạch tổ chức chạy thêm nhiều tàu tăng cường, chủ yếu tập trung trên tuyến đường sắt Bắc - Nam từ ngày 3/2 đến 10/2/2021 và từ 15/2 đến 22/2/2021.

Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội, Bà Phùng Thị Lý Hà cho biết: Chưa năm nào vé tàu tết bán chậm như năm nay, hiện số vé bán ra mới được gần 30.000 vé, số vé còn tồn khoảng 40.000 vé, hiệu suất bán vé chỉ đạt 31%.

Theo thông tin từ Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết, đến ngày 24/12, số vé đã bán ra 113.833 vé, bằng gần 20% so với Tết Canh Tý 2020, số vé còn lại là 78.629 vé. Mặc dù các đơn vị đã có nhiều hình thức giảm giá vé để khuyến khích người đi tàu nhưng tốc độ tiêu thụ vẫn chậm. Dự báo trong những ngày tới, số vé bán ra sẽ nhiều hơn nên khó có thể xảy ra tình trạng cháy vé như những năm trước.

Về đường bộ, Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết hơn 500 bến xe trên toàn quốc đã lên phương án tăng cường phương tiện phục vụ tết. Trong đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng thêm 2.200 lượt xe tại các bến. Riêng Bến xe Giáp Bát, nơi tập trung nhiều phương tiện vận tải trục Bắc - Nam, lượt xe dự kiến xuất bến là 1.050 lượt xe/ngày, trước tết sẽ tăng tải trên các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa và sau tết tăng tải trên các tuyến đường dài TPHCM, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kom Tum, Đắk Nông... Hiện chưa có đơn vị vận tải nào ở phía Bắc đề xuất tăng giá vé, áp dụng phụ thu trong dịp tết. Theo dự báo, lượng khách đến các bến xe sẽ ít có khả năng tăng đột biến.

Phía Cục Hàng không Việt Nam cho hay, các hãng bay vẫn xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Tân Sửu tăng 10% so với năm trước. Trong đó, Vietnam Airlines Group dự kiến tăng tải 2,4 triệu chỗ, tương đương 2.100 chuyến bay; Bamboo Airways và Vietjet Air đều công bố mở bán 1,5 triệu vé tết trên các đường bay nội địa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, số vé tết vẫn còn rất nhiều, hành khách có thể mua vé chiều TPHCM - Hà Nội trước tết và Hà Nội - TPHCM sau tết khá dễ dàng, kể cả những ngày cao điểm. 

Nhằm tạo điều kiện đi lại thuận tiện nhất cho người dân, đảm bảo không có người dân nào thiếu phương tiện về quê ăn tết. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Bộ GTVT cũng sẽ chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát ngay tại nơi xuất bến và trên hành trình, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là vấn nạn nhồi nhét khách, nâng giá cước vận tải.

Đồng thời, việc nâng cấp hạng mục đường cất hạ cánh tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành, đảm bảo năng lực vận tải trong dịp cao điểm sắp tới, khi cần thiết sẽ tăng thêm các chuyến bay vào ban đêm để phục vụ nhu cầu hành khách. Công tác chuẩn bị năng lực vận tải, lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan cũng đã lên phương án siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các đầu mối bến tàu, xe, nhà ga hành khách. Bên cạnh đó, công tác phòng chống ùn tắc, giải tỏa giao thông cũng được các đơn vị tập trung chuẩn bị phương án.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.