Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VIB là nhà cung cấp dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất cho khách hàng cá nhân

Đây là ghi nhận từ Tạp chí uy tín hàng đầu về ngân hàng và tài chính Global Business Outlook dành cho sự đổi mới, tạo giá trị khác biệt trong dịch vụ ngoại tệ dành cho khách hàng cá nhân của Ngân hàng Quốc Tế (VIB).

VIB là nhà cung cấp dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất, theo Global Business Outlook
VIB là nhà cung cấp dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất, theo Global Business Outlook

Đáp ứng tối đa nhu cầu ngoại tệ với hạn mức lên đến 70.000 USD, tỷ giá cạnh tranh

VIB áp dụng hạn mức mua ngoại tệ tối đa bằng mức thu nhập bình quân đầu người của các nước điểm đến, tương đương 70.000 USD (Đô-la Mỹ), 89.000 AUD (Đô-la Úc), 37.000 GBP (Bảng Anh), 5.000.000 JPY (Yên Nhật), 40.000.000 KRW (Won), 39.000 EUR (Euro), 230.000 THB (Baht)… Danh mục ngoại tệ giao dịch tại ngân hàng được mở rộng đến 16 đồng tiền phổ biến ở 50 quốc gia trên thế giới.

Dịch vụ ngoại tệ cho khách hàng cá nhân của VIB đáp ứng cho đa dạng nhu cầu như du học, du lịch, công tác, khám chữa bệnh, định cư và trợ cấp thân nhân ở nước ngoài...

Cho nhu cầu du lịch hoặc đi công tác nước ngoài, ngoại tệ sẽ được quy đổi thành tiền mặt để thuận tiện cho việc chi tiêu. Với mục đích du học, khám chữa bệnh, VIB sẽ cung cấp ngoại tệ dưới hình thức một phần là tiền mặt, phần còn lại được chuyển khoản trực tiếp đến đơn vị giáo dục hoặc nơi tiếp nhận hồ sơ điều trị của khách hàng ở nước sở tại. Riêng với nhóm khách hàng đi định cư, trợ cấp thân nhân hoặc giao dịch mua bán với đối tác nước ngoài, VIB sẽ chuyển tiền trực tiếp đến số tài khoản thụ hưởng ở quốc gia điểm đến.

Tỷ giá được VIB cập nhật liên tục ở mức cạnh tranh so với thị trường, hiện thuộc nhóm thấp nhất với mọi đồng ngoại tệ.

Dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất dành cho người dùng

Hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng cá nhân, VIB triển khai đa dạng hình thức giao dịch ngoại tệ từ trực tiếp đến trực tuyến với quy trình nhanh gọn, thuận tiện cho người dùng.

Với các giao dịch trực tiếp tại quầy, VIB thiết kế bộ chứng từ tinh giản, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ ý và đảm bảo tuân thủ theo quy định tại Thông tư 20 của Ngân hàng Nhà nước. Trong vòng 15 phút giao dịch, khách hàng sẽ nhận ngay ngoại tệ tiền mặt hoặc hoàn tất thủ tục chuyển khoản đến người thụ hưởng.   

Quầy giao dịch VIB
Quầy giao dịch VIB

Với nhu cầu chuyển tiền trực tuyến, khách hàng dễ dàng thực hiện mọi lúc mọi nơi trên điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Ngân hàng số MyVIB. Chỉ cần vào MyVIB, chọn tính năng “Chuyển tiền quốc tế”, người dùng giao dịch được ngay với danh mục 11 đồng ngoại tệ phổ biến ở 200 quốc gia.

Với các khoản tiền chuyển có đủ hóa đơn, chứng từ (ví dụ: thông báo học phí, thông báo viện phí/ hóa đơn bệnh viện, thông báo phí dịch vụ hàng hóa…), khách hàng có thể giao dịch với hạn mức không giới hạn. 

Với các khoản tiền chuyển không có hóa đơn, chứng từ ví dụ: sinh hoạt phí du học/chữa bệnh hay trợ cấp thân nhân ở nước ngoài,…), hạn mức chuyển tiền trong một năm tối đa bằng thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành của quốc gia nơi người nhận tiền đang sinh sống.

Với mỗi mục đích chuyển tiền, MyVIB đều cung cấp thông tin cụ thể về bộ chứng từ tinh gọn kèm theo để chủ tài khoản thuận tiện, chủ động chuẩn bị trước khi tiến hành giao dịch. Sau khi hoàn thành các thao tác, yêu cầu chuyển tiền của chủ tài khoản sẽ được VIB xử lý trong thời gian tối đa 24 giờ làm việc. Ứng dụng MyVIB còn giúp khách hàng dễ dàng, chủ động tra cứu tình trạng xử lý giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Tính năng “Chuyển tiền quốc tế” trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB
Tính năng “Chuyển tiền quốc tế” trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB

Ứng dụng công nghệ vào việc thiết kế tính năng “Chuyển tiền quốc tế” trên ứng dụng MyVIB, mang đến tiện ích vượt trội cho khách hàng đã giúp VIB trở thành Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ ngoại tệ. Cùng với đó, MyVIB tạo ấn tượng với người dùng về giao diện hiện đại, dễ thao tác.

VIB đang triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng khi thực hiện giao dịch trên MyVIB từ nay đến hết ngày 30/9/2023. Đồng thời, 30 khách hàng có giao dịch đầu tiên mỗi tháng sẽ được tặng 1 triệu đồng/khách hàng.

Thái Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin
Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật
Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật Hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.299,165 tỷ đồng. Chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 15 vụ. Số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 40,387 tỷ đồng.

Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Phong trào “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Thuận cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 4 hội đoàn thể phát động rộng khắp trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa, góp phần thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp
Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp

Chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) có vai trò quan trọng đối với năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Do đó, bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện
PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện

Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.

Khách hàng được mua điện tái tạo trực tiếp, không cần qua EVN
Khách hàng được mua điện tái tạo trực tiếp, không cần qua EVN

Bộ Công thương đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.