Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam giành 3 HCV Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO

Kết thúc kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2019, đoàn Việt Nam có thành tích cao với 3 HCV, 3 HCB toàn đoàn. Đây là thành tích cao sau 9 năm Việt Nam tham gia kỳ thi.

Ngày 12/12, Sở GD&ĐT thông tin về Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO năm 2019  lần thứ 16. Năm nay, kỳ thi được Bộ Giáo dục Qatar phối hợp với Đại học Qatar tổ chức với sự tham gia của 326 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sở GD&ĐT Hà Nội tuyển chọn và thành lập đội tuyển gồm 6 em học sinh tiêu biểu, xuất sắc đến từ các lớp 10 chuyên Toán, Anh, Hóa của THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và 10 chuyên Lý của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đại diện cho Việt Nam tham gia kỳ thi.

 Đoàn học sinh Việt Nam chụp ảnh sau kỳ thi

Đoàn học sinh Việt Nam chụp ảnh sau kỳ thi

Đoàn Việt Nam đoạt 3 HCV, gồm các học sinh: Đàm Gia Bảo, Nguyễn Trí Đức, Cao Thúy An, đều là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.

Có 3 HCB, gồm các học sinh: Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung - học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và Nguyễn Đình Hiếu - học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội.

Đây là cuộc tranh tài mang tính quốc tế, rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên bởi Bộ GD&ĐT của các quốc gia dành cho các học sinh lứa tuổi 15.

Lần đầu tiên kỳ thi được tổ chức vào năm 2004 tại Jakarta, Indonesia, từ đó hàng năm, kỳ thi lần lượt được tổ chức tại các nước khác nhau với mục đích nhằm tạo ra một cuộc tranh tài tri thức, khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với tri thức khoa học thực tiễn trên thế giới; thử thách và khuyến khích ươm mầm những tài năng khoa học.

Tham gia kỳ thi, các học sinh phải trải qua ba bài thi bao gồm: Bài thi trắc nghiệm (multiple choice examination), bài thi lý thuyết (theoretical examination) và bài thi thực hành (practical examination).

Các thí sinh phải làm mỗi bài thi trong thời gian 240 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lí, Hóa học và Sinh học.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).