Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam và Belarus mở rộng hình thức hợp tác giáo dục, đào tạo giữa hai nước

Sáng 15/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cộng hoà Belarus Andrei I.Ivanets đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, lĩnh vực giáo dục đóng vai trò nòng cốt, tiên phong thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Belarus trong thời gian tới - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, lĩnh vực giáo dục đóng vai trò nòng cốt, tiên phong thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Belarus trong thời gian tới (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt với Belarus, đã được thử thách trong những thời điểm cam go. Trong đó, lĩnh vực giáo dục, đào tạo có ý nghĩa quan trọng trong kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Belarus đã giúp Việt Nam đào tạo nhiều cán bộ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao ở các ngành khoa học kỹ thuật, là nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, việc khai thác tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn hết sức khiêm tốn. Đặc biệt, chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Thủ tướng Belarus sẽ nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa hai hai nước toàn diện, sâu sắc hơn về kinh tế, văn hoá, môi trường, biến đổi khí hậu, an ninh, quốc phòng…

"Trong đó, giáo dục vẫn sẽ là một trong những ưu tiên hợp tác giữa hai nước. Chúng ta cần phát huy vai trò của các lưu học sinh, sinh viên Việt Nam đã từng học tập, làm việc tại Belarus", Phó Thủ tướng nói.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cộng hoà Belarus Andrei I.Ivanets cho biết, đến nay đã có 40 thoả thuận hợp tác giữa các trường đại học của Belarus và Việt Nam đã được ký kết - Ảnh: VGP
Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cộng hoà Belarus Andrei I.Ivanets cho biết, đến nay đã có 40 thoả thuận hợp tác giữa các trường đại học của Belarus và Việt Nam đã được ký kết (Ảnh: VGP)

Theo Phó Thủ tướng, hiệp định mới về hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Belarus sắp được ký kết sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng vai trò nòng cốt, tiên phong thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới.

Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Belarus cần khẩn trương xúc tiến các chương trình, khuôn khổ hợp tác mới về giáo dục giữa hai nước với nhiều hình thức, như trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục phổ thông, đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên…

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Andrei I.Ivanets khẳng định, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa hai nước có nhiều dư địa phát triển. Đến nay đã có 40 thoả thuận hợp tác giữa các trường đại học của Belarus và Việt Nam đã được ký kết.

Hiệp định liên Chính phủ về hợp tác giáo dục sắp tới sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này, trong đó có hoạt động đào tạo, nâng cao nghiệp vụ các lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Trang Nguyễn (Th)

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.